แพ้คาบ้านแล้วไง! กุนซือ เอซี มิลาน ยก ลิเวอร์พูล ท็อปทีมยุโรป

แพ้คาบ้านแล้วไง! กุนซือ เอซี มิลาน ยก ลิเวอร์พูล ท็อปทีมยุโรป
เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ เอซี มิลาน ซูฮก ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นท็อปทีมของยุโรป ก่อนดวลกันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันอังคารนี้ พร้อมชี้การดวลกับ "หงส์แดง" ถือเป็นโอกาสพิสูจน์คุณภาพทีมตน

เปาโล ฟอนเซก้า เฮดโค้ช เอซี มิลาน เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นยอดทีมระดับแถวหน้าของยุโรป ก่อนเปิดรัง ซาน ซิโร่ ดวล "หงส์แดง" ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก วันอังคารที่ 17 กันยายนนี้ 

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ อาร์เนอ สล็อต ออกสตาร์ทเกมลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยชนะรวด 3 เกม ซึ่งก็รวมถึงเกมบุกถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติ อย่างไรก็ตาม นัดล่าสุดพวกเขากลับพลิกล็อกแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คาบ้าน 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ขณะเดียวกัน เอซี มิลาน สามารถเก็บชัยชนะในลีก ด้วยการเปิดบ้านยำ เวเนเซีย 4-0 

"พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ยังคงเป็นทีมระดับท็อปของยุโรปตอนนี้" กุนซือชาวโปรตุกีสวัย 51 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายน "พวกเขามีการยืนตำแหน่งที่แข็งแกร่ง และมีผู้เล่นเก่งๆ หลายคน ซึ่งเราก็รู้จักเป็นอย่างดี"

"เราต้องมีเกมรับที่สมบูรณ์แบบสุดๆ หากหวังเอาชนะพวกเขา เราจะพลาดไม่ได้เลยในการเจอกับทีมแบบนี้ ถ้าเราพลาด พวกเขาจะลงโทษด้วยการทำประตูทันที เราจำเป็นต้องมีเกมที่สมบูรณ์แบบทั้งรุกและรับ"

นอกจากนี้ ฟอนเซก้า มองว่า การเจอกับ ลิเวอร์พูล ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้วัดมาตรฐานของ เอซี มิลาน "ผมมองเกมวันพรุ่งนี้เป็นโอกาสดีสำหรับเรา ที่จะพิสูจน์ว่าเรากำลังพัฒนาขึ้นจริงๆ การเจอกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่จะทำให้เราได้เจอกับสิ่งที่แตกต่างจากที่เราเจอใน เซเรีย อา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X