เข้ารอบลึกตลอด! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลั่น แมนซิตี้ ระดับเดียวกับเหล่าขาใหญ่ทวีปยุโรปแล้ว

เข้ารอบลึกตลอด! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลั่น แมนซิตี้ ระดับเดียวกับเหล่าขาใหญ่ทวีปยุโรปแล้ว
โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ ระบุ การที่ทีมของตนเข้ารอบลึกๆ ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หลายปีติดมันถือเป็นการยืนยันว่า "เรือใบสีฟ้า" อยู่ในระดับเดียวกับหลายทีมดังของทวีปยุโรป พร้อมขอบคุณผู้บริหารของ แมนฯ ซิตี้ ที่ให้เวลาตนในการทำทีมด้วย

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าตอนนี้ทีมของตนอยู่ในระดับเดียวกับสโมสรใหญ่ๆ ของทวีปยุโรปแล้ว หลังล่าสุดผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง แมนฯ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ไปได้ 3-1 ทำให้พวกเขาพิชิตอีกฝ่ายด้วยสกอร์รวม 6-2 พร้อมกับส่งผลให้ทีมของ กวาร์ดิโอล่า ยังอยู่ในเส้นทางการป้องกันแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมนี่ก็ถือเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้วที่ แมนฯ ซิตี้ เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของรายการนี้ได้เป็นอย่างน้อย

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "สิ่งที่สำคัญก็คือการไปถึงรอบนั้น (รอบก่อนรองชนะเลิศ) ได้เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน นั่นค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ เราได้รับความเคารพจากเหล่าคู่แข่งของเรา ตัวเลขผลงานของเรามันพิสูจน์ให้เห็นว่าเราเป็นทีมที่มีความคงเส้นคงวาอย่างมาก"

"ผมจำได้ดีเลยว่าตอนที่ผมเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีม เรายังไม่มีความเชื่อมั่นกันเท่าไหร่ สโมสรไม่เชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะทำแบบนี้ได้ (เข้ารอบลึกๆ ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หลายปีติดต่อกัน) เพราะตอนนั้นเรายังไม่มีชื่อเสียงที่ยิ่งใหญ่ในทวีปยุโรปเหมือนอย่างพวกทีมจาก สเปน หรือ เยอรมนี แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเวลา"

"ปัญหาก็คือกุนซือในยุคนี้ไม่ได้รับเวลาให้ทำทีมมากนัก แต่พวกเขา (บอร์ดบริหารของ แมนฯ ซิตี้) ให้เวลากับผมอย่างเต็มที่ ดังนั้นก็ต้องให้เครดิตกับพวกเขาด้วยที่ยอมรับกระบวนการทำทีมของผม ตอนนี้เราเป็นทีมที่มีความเชื่อมั่นกันแล้วว่าเรามีดีพอที่จะป้องกันแชมป์ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X