โธมัส ทูเคิ่ล แจงข้อสงสัย ทำไมถึงนั่งเกือบตลอด เกม บาเยิร์น ชนะ ลาซิโอ

โธมัส ทูเคิ่ล แจงข้อสงสัย ทำไมถึงนั่งเกือบตลอด เกม บาเยิร์น ชนะ ลาซิโอ
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ระบุ ตอนพูดปลุกใจลูกทีมช่วงก่อนลงสนามนั้นตนเผลอเตะของในห้องแต่งตัวจนนิ้วหัวแม่เท้าหัก โดยบอกว่าตนปวดจนถึงขั้นถอดรองเท้าไม่ได้เลย

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดเผยว่านิ้วหัวแม่เท้าของตนหักระหว่างพูดปลุกใจลูกทีมในช่วงก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทัพ "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ ลาซิโอ 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาเยิร์น เสียเปรียบในช่วงก่อนลงสนามจากการแพ้นัดแรก 0-1 แต่พวกเขาก็คืนฟอร์มเก่งได้พร้อมกับตีตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศจากการชนะด้วยสกอร์รวม 3-1 อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่งนั้นมีการจับภาพได้ว่า ทูเคิ่ล เดินเขย่งตอนอยู่ภายในบริเวณสนาม จนทำให้หลายคนสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเขา

กุนซือชาวเยอรมันเผยกับ ซีบีเอส สปอร์ตส์ สื่อกีฬารายหนึ่งว่า "มันเจ็บมากๆ ผมปวดสุดๆ เลยล่ะ ตอนที่ผมพูดปลุกใจกับลูกทีมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เราจะลงสนามน่ะผมเผลอเตะประตูด้วย มันเป็นเทคนิคที่ผิดพลาด ผมรู้สึกเหมือนกับว่านิ้วเท้าของตัวเองหักเลย"

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา ทูเคิ่ล แจกแจงถึงอาการเดี้ยงของตัวเองเพิ่มเติม แต่เปลี่ยนเป็นบอกว่าเขาเตะกล่อง ไม่ได้เตะประตูเหมือนตอนแรก 

"ผมเผลอเตะกล่องที่วางอยู่ในห้องแต่งตัวระหว่างที่พูดปลุกใจนักเตะ และได้รับบาดเจ็บตรงนิ้วหัวแม่เท้า ผมไม่คิดว่าตัวเองจะสามารถถอดรองเท้าได้ด้วยซ้ำ และทีมของผมก็สงสัยว่าทำไมผมถึงเอาแต่นั่งเกือบตลอดทั้ง 90 นาที"

สำหรับเรื่องฟอร์มการเล่นนั้น ทูเคิ่ล ชมลูกทีมที่เล่นกันแบบมีวินัยจนทำให้ได้รับชัยชนะ "เราเล่นกันแบบมีวินัยสูงมากๆ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งสุดๆ และเต็มไปด้วยวินัยที่ดี เราไม่เสียสมาธิเลย เรามีความกล้าหาญในการเล่นมากกว่าเดิมนิดหน่อยรวมถึงมีจังหวะการเล่นที่ดีขึ้น แน่นอนว่าพอทำลูกแรกได้แล้ว หลายอย่างมันก็ดีขึ้นตามไปด้วย จากนั้นเราก็มาได้ลูกที่ 2 ในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะ มันทำให้เรามีความมั่นใจอย่างมาก และเราก็สมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้แล้ว"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X