แก่แต่เก๋า!เปเป้ ผงาดแข้งอายุเยอะสุดทำประตูใน ชปล. ได้

แก่แต่เก๋า!เปเป้ ผงาดแข้งอายุเยอะสุดทำประตูใน ชปล. ได้
เปเป้ กลายเป็นนักเตะอายุเยอะสุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ รวมถึงยังเป็นแข้งเอาท์ฟิลด์อายุมากสุดที่ได้เป็นตัวจริงในเกมระดับนี้ด้วย

เปเป้ กองหลังประสบการณ์สูงของ เอฟซี ปอร์โต้ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะอายุเยอะที่สุดที่ทำประตูในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ และเป็นคนแรกในวัย 40 ปีขึ้นไปที่ทำอย่างนั้นได้ หลังเขาช่วยให้ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะ รอยัล อันท์เวิร์ป 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ดาวเตะชาวโปรตุกีสลงสนามในเกมดังกล่าวในฐานะตัวจริงด้วยวัย 40 ปีกับ 254 วัน ซึ่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังเขาเติมขึ้นไปเล่นเกมรุกและขึ้นโหม่งได้อย่างเฉียบขาดจนช่วยให้ทีมได้ลูกที่ 2 ของเกม

สำหรับคนที่เคยครองสถิติแข้งอายุเยอะสุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น ได้แก่ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ที่เคยทำประตูให้ อาแอส โรม่า ด้วยวัย 38 ปีกับ 59 วัน ในเกมที่เจอกับ ซีเอสเคเอ มอสโก เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2014 นอกจากนี้เขายังถือเป็นนักเตะในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ (หมายถึงตำแหน่งอื่นๆ นอกเหนือจากผู้รักษาประตู) ที่อายุเยอะที่สุดที่ได้เป็นตัวจริงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

ด้าน เปเป้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่าดีใจมากๆ กับประตูที่ทำได้ เพราะมันตรงกับวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่ด้วย และตนก็ให้สัญญาไปตั้งแต่ก่อนลงเล่นว่าจะทำประตูให้ได้ "นี่เป็นวันที่พิเศษสำหรับผม ที่จริงมันตรงกับวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่ของผมด้วย และผมก็บอกท่านไปตั้งแต่ก่อนลงเล่นว่าผมจะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะทำประตูให้ได้"

"นี่เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เพราะใครก็ตามที่มีอายุเยอะขนาดนี้แต่ยังเล่นในเกมระดับนี้ได้ รวมถึงเล่นให้ทีมใหญ่อย่าง เอฟซี ปอร์โต้ ได้น่ะ ต่างก็รู้ดีว่ามันจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำแบบนั้นได้, ต้องเสียสละหลายอย่าง รวมถึงต้องมีความรักต่อกีฬาชนิดนี้อย่างมากด้วย ผมจะพยายามเพลิดเพลินไปกับมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

5 นักเตะอายุเยอะสุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

1. เปเป้ (ปอร์โต้) 40 ปี 254 วัน

2. ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ (โรม่า) 38 ปี 59 วัน

3. ไรอัน กิ๊กส์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) 37 ปี 290 วัน

4. ฟิลิปโป้ อินซากี้ (เอซี มิลาน) 37 ปี 87 วัน

5. ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ (อินเตอร์) 37 ปี 27 วัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X