แจ๋วทั้งคู่!เทน ฮาก ยกนิ้ว แม็กไกวร์-โอนาน่า พา แมนยู กำชัย

แจ๋วทั้งคู่!เทน ฮาก ยกนิ้ว แม็กไกวร์-โอนาน่า พา แมนยู กำชัย
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่องสองดาวเด่นตามระเบียบในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดเฉือนชนะ โคเปนเฮเก้น อย่างน่าเสียวไส้ 1-0 จากการโม่เกือกที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 24 ต.ค.

เทน ฮาก ประสบความสำเร็จพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยในเกมหูใหญ่ได้เป็นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มแล้ว แต่เป็นไปอย่างสุดระทึกเนื่องจากแม้ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะโขกให้ทีมออกนำในครึ่งหลัง แต่เข้าสู่ช่วงทดเวลา ผีแดง มีอันต้องเสียลูกโทษ และมาได้ อ็องเดร โอนาน่า เซฟได้สำเร็จพาทีมคว้าชัยแบบหืดจับอีกนัดจึงทำให้นายใหญ่ชาวดัตช์ออกปากชมเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ และ มือกาวทีมชาติ แคเมอรูน สองสตาร์เด่นของเกมตามคาด

"มันเป็นเกมที่น่าทึ่งมากโดยเฉพาะในนาทีสุดท้ายซึ่งเราเสียลูกโทษอย่างไม่น่าเกิดขึ้น แต่ อ็องเดร โอนาน่า เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม" กุนซือดัตช์เอ่ย

"เราค่อยๆค้นพบฟอร์มของเราในซีซั่นนี้อย่างช้าๆ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกนัดเช่นเดียวกับ อ็องเดร ซึ่งเซฟได้ดีตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว และมันมีความสำคัญมาก"

"เราเสียลูกโทษแบบง่ายดาย และผมคิดว่าเราน่าจะได้ลูกโทษเช่นกันจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ผมไม่รู้ว่าทำไมจังหวะนั้นไม่เป็นลูกโทษ"

เทน ฮาก เสริมถึง คริสเตียน เอริคเซ่น ตัวสำรองในครึ่งหลังซึ่งโยนบอลให้ แม็กไกวร์ โขกประตูได้สำเร็จว่า "คริสเตียน มีผลกระทบต่อเกมเสมอ เราแทบไม่ได้บอลเลยในครึ่งแรก มันทำให้เราลำบาก โคเปนเฮเก้น มีระบบที่ดี และคุณต้องทำลายเกมของพวกเขาให้ได้ กระทั่ง คริสเตียน ผ่านบอลได้อย่างเหมาะเจาะ"

"ซีซั่นนี้เราต้องเปลี่ยนแบ็คโฟร์ทุกเกม มันทำให้เราขาดความสมดุลย์ เราครองบอลไม่ได้ในหลายๆเกม และเราแพ้ในการคุมแดนกลาง ตอนนี้ผมมั่นใจว่าเราได้แผงแบ็คโฟร์แล้ว และมันเป็นรากฐานที่ดีของเกม"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X