สมควรได้ชัย!โธมัส ทูเคิ่ล ชมแข้งบาเยิร์นเล่นแบบมีสติพลิกแซงโคเปนเฮเก้น

สมควรได้ชัย!โธมัส ทูเคิ่ล ชมแข้งบาเยิร์นเล่นแบบมีสติพลิกแซงโคเปนเฮเก้น
โธมัส ทูเคิ่ล ยกนิ้วชมบรรดานักเตะ บาเยิร์น ที่เล่นกันแบบมีสติในเกมที่ชนะ โคเปนเฮเก้น พร้อมบอกว่าที่จริง "เสือใต้" คุมเกมเอาไว้ได้ตั้งแต่แรกแล้ว

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวชมลูกทีมที่ยังเล่นกันอย่างมีสติจนทำให้สามารถบุกไปชนะ เอฟซี โคเปนเฮเก้น 2-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้

เกมนี้เจ้าถิ่นทำช็อกด้วยการขึ้นนำไปก่อนจาก ลูคัส เลราเกอร์ ในนาทีที่ 55 แต่ทีมเยือนตามตีเสมอได้จาก จามาล มูเซียล่า ในนาทีที่ 67 และ บาเยิร์น ก็มาได้ประตูชัยในช่วง 7 นาทีสุดท้ายของเกมจาก มาติส แตล ทำให้ "เสือใต้" เก็บได้ 6 คะแนนเต็ม

ทูเคิ่ล เผยว่า "เรารู้ดีอยู่แล้วว่ามันจะเป็นเกมที่ยากแค่ไหน สิ่งสำคัญก็คือต้องไม่หงุดหงิดหรือเสียสมาธิไปเอง รวมถึงเดินหน้าเล่นต่อไปและใช้โอกาสที่มีเพียงน้อยนิดให้คุ้มค่า ซึ่งเราก็ทำแบบนั้นได้ โคเปนเฮเก้น เล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นมากๆ พวกเขามีความรัดกุมสุดๆ และเราก็เจาะแนวรับของพวกเขาได้ยากหลังจากพวกเขานำไปก่อน 1-0"

"การเปิดช่องว่างในแนวรับของพวกเขามันทำได้ยากมากๆ ต่อให้เราจะมีช่วงที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดีก็ตาม แต่ที่จริงแล้วเราคุมเกมเอาไว้ได้ เราไม่ได้ปล่อยให้พวกเขาได้เล่นแบบนนานๆ เลย และการตามหลังไปก่อนทั้งที่พวกเขามีโอกาสไม่มากนักมันก็น่าหงุดหงิดสุดๆ โคเปนเฮเก้น ได้ 1 แต้มมาจากเกมแรก และถ้าพวกเขาชนะมันก็จะกลายเป็นว่าพวกเขามี 4 คะแนน"

"ตอนนั้นคุณจะสัมผัสได้เลยว่าในสนามมันมีบรรยากาศแบบไหน (หมายถึงแฟนบอลเจ้าถิ่นส่งเสียงเชียร์กันดังกระหึ่ม) แต่เราก็ยังเล่นอย่างอดทน, เปลี่ยนเอาคนที่มีสภาพร่างกายสดลงมาเล่น และสมควรพลิกสถานการณ์ได้แล้ว ผมพอใจมากๆ ที่เราพลิกสถานการณ์ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X