ไม่ใช่บอลโรงเรียนนะ! ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวกเกมรับ แมนยู สุดเละเทะ

ไม่ใช่บอลโรงเรียนนะ! ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวกเกมรับ แมนยู สุดเละเทะ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นเกมรับได้น่าผิดหวัง ทั้งที่ผู้เล่นในแดนหลังของพวกเขาต่างก็เป็นแข้งที่มีประสบการณ์ล้นเหลือ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิเกมรับของ "ปีศาจแดง" ที่เล่นกันได้ย่ำแย่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่แพ้ กาลาตาซาราย 2-3 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนทั้ง 2 ครั้งในนาทีที่ 17 กับ 67 แต่ก็โดนตีเสมออย่างรวดเร็วทั้ง 2 ลูก นั่นคือในนาทีที่ 23 กับ 71 ก่อนที่อาคันตุกะจะได้ประตูชัยในช่วง 9 นาทีสุดท้าย

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "คืนนี้อารมณ์ของผมพลิกไปพลิกมาเหมือนรถไฟเหาะตีลังกา นาทีหนึ่งผมนั่งพร้อมกับคิดว่า -เราดูเป็นทีมที่มีศักยภาพที่ดี มีเรื่องดีๆ ให้คิดถึง- แต่หลังจากนั้นผมต้องมานั่งกุมหัวพร้อมกับคิดถึงเรื่องทีว่าเราขาดการเล่นอย่างมีระบบหลายครั้ง มันมีนักเตะที่มีประสบการณ์สูงหลายคนแท้ๆ แต่เกมรับกลับไม่มีการเล่นกันอย่างเป็นระบบเลย แถมมันเป็นการเล่นในบ้านของเราเองแท้ๆ นะ"

"เราโดนเจาะแบบสบายๆ เหมือนกับเนยที่โดนมีดปาดแบบง่ายๆ นั่นเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากๆ นี่มันเป็นเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันไม่ใช่ว่าเรากำลังเล่นฟุตบอลในระดับโรงเรียนหรืออะไรสักหน่อย นี่คือเกมระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่คุณกลับเห็นความผิดพลาดหลายครั้ง ในการเล่นระดับนี้น่ะคุณจะโดนลงโทษเมื่อทำพลาด และคืนนี้พวกเขาก็โดนลงโทษอย่างร้ายแรง"

"มันเป็นความผิดของทั้งทีม ผมเชื่อแบบนั้น และผมคิดอยู่เสมอว่าคุณจำเป็นต้องมีคนคอยจัดระบบที่ดีในแดนหลัง มันไม่สำคัญหรอกว่าคนที่คอยพูดและสื่อสารจะเป็นผู้รักษาประตูหรือ 2 เซนเตอร์ฮาล์ฟ ในจำนวนประตูที่เสียไปนั้นมี 2 ลูกที่มันเกิดจากการขาดผู้นำในแดนหลงที่จะคอยคุมสถานการณ์"

"นอกจากนี้ 1 ในลูกที่เสียไปน่ะคุณก็ต้องคิดแบบสถานการณ์สมมุติเอาไว้ก่อนด้วย อย่างเช่นเรื่องที่ว่า -ถ้ามีคนเล่นพลาดล่ะ ? ถ้ามันผ่านบอลสั้นไปและคู่แข่งทะลวงแนวรับของเราได้ล่ะ ?- คุณต้องคิดแบบเวลาเจอกับกองหน้าว่า -หมอนั่นจะเข้าไปทำประตูง่ายๆ ไม่ได้-"

"เรากำลังพูดเกี่ยวกับสมาธิในการเล่น แต่นักเตะของพวกเขาไม่ใช่นักเตะดาวรุ่งสักหน่อย เรากำลังพูดถึงบรรดานักเตะที่มีประสบการณ์สูงที่รู้วิธีเล่นฟุตบอลในสนามเป็นอย่างดีและเคยได้แชมป์มาแล้วหลายรายการ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X