สภาพจิตใจแย่! เอริค เทน ฮาก ชี้เหตุผล แมนยู พลิกแพ้ กาลาตาซาราย

สภาพจิตใจแย่! เอริค เทน ฮาก ชี้เหตุผล แมนยู พลิกแพ้ กาลาตาซาราย
เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกปากชี้ ขุนพล ผีแดง กำลังประสบกับปัญหาสภาพจิตใจกระทั่งส่งผลให้แพ้ กาลาตาซาราย 3-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสองเมื่อวันอังคารที่ 3 ต.ค.ทั้งๆที่เป็นฝ่ายออกนำทีมแชมป์ลีกตุรเคียก่อนทั้งสองหน

แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อแววว่าจะกำชัยในถ้วยหูใหญ่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้หลังจากเกมแรกออกไปแพ้ บาเยิร์น 4-3 เนื่องจากเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำ กาลาตาซาราย ก่อนถึงสองหน แต่สุดท้ายกลับถูกทีมเยือนแซงเข้าป้าย 3-2 ซึ่งกุนซือดัตช์ระบุว่าเป็นผลมาจากสภาพจิตใจที่ย่ำแย่กระทั่งทำให้นักเตะตัดสินใจผิดพลาดในเกมหลายครั้ง

"มันน่าโมโหเพราะไม่ง่ายที่จะได้สองประตูในรายการนี้ ดังนั้นคุณจึงต้องใส่ใจให้มาก และทำให้แน่ใจว่าต้องไม่เสียประตูคืนอย่างรวดเร็ว เราต้องปรับปรุงจุดนี้"

"เราก่อความผิดพลาดทางจิตใจ คุณไม่อาจปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ได้ในเกมระดับนี้ คุณจะโดนลงโทษ มันยากที่จะควบคุมได้ เราตกอยู่ในสถานการณ์นี้ด้วยกัน เรานำสองหน และเราคอนโทรลเกม เราคาดหวังมากกว่านี้"

สำหรับสองประตูจาก ราสมุส ฮอยลุนด์ เทน ฮาก กล่าวว่า "ราสมุส ทำได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งสองประตู เราแฮปปี้กับเขา แต่แน่นอนว่าเราไม่ชนะ เขาสามารถแฮปปี้กับประตูของเขาได้"

"มันเป็นฟอร์มที่ดีของเขาโดยเฉพาะประตูที่สองซึ่งเขาทำได้ด้วยตัวเองจากการแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และพละกำลัง ประตูแรกเกิดจากการประสานงานที่ดีในทีมจากเกมโต้กลับที่ กาเซมีโร่ กับ แรชฟอร์ด มีส่วนเกี่ยวข้อง ผมพอใจฟอร์มของเขา และหวังว่าเขาจะเดินหน้าต่อได้"

ต่อจังหวะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยว แต่เลือกจ่ายบอลให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แทนที่จะซัดประตูเองจนกลายเป็ยการทิ้งโอกาสทอง เทน ฮาก เอ่ยว่า "มันขึ้นอยู่กับ มาร์คัส ในสถานการณ์นั้น เขาต้องตัดสินใจ"

สุดท้ายแล้ว เทน ฮาก ระบุถึงโอกาสเข้ารอบของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังแพ้ทั้งสองเกมแรกว่า "ทุกอย่างยังเปิดกว้าง ทุกเกมยากทั้งนั้น แต่เรารู้ว่าเราต้องทำอะไร เราต้องการอยู่ในรายการนี้ต่อ และเราต้องเปิดโอกาสให้ตัวเองผ่านเข้ารอบให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X