หล่ออีกแล้ว! เกร็ดน่าสนใจของ จู๊ด เบลลิงแฮม หลังพา เรอัล มาดริด ซิว 3 แต้ม

หล่ออีกแล้ว! เกร็ดน่าสนใจของ จู๊ด เบลลิงแฮม หลังพา เรอัล มาดริด ซิว 3 แต้ม
กลายเป็นฮีโร่ของ เรอัล มาดริด อีกครั้ง สำหรับ จู๊ด เบลลิงแฮม หลังจากล่าสุดกองกลาวชาวอังกฤษทำประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจนช่วยให้ต้นสังกัดของเขาเปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 1-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มไปได้

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องของ เบลลิงแฮม ทำให้หลายคนมองว่าเงินค่าตัวในเบื้องต้น 103 ล้านยูโรที่ มาดริด จ่ายให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อดึงเขามาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมามันเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสุดๆ แม้ว่าเจ้าตัวจะเพิ่งลงเล่นให้ทีมไปเพียงไม่กี่นัดก็ตาม และเกมนี้ก็มีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเจ้าตัวด้วย

- เบลลิงแฮม > ทั้งทีม

จริงอยู่ว่าฟุตบอลคือกีฬาที่ต้องเล่นกันเป็นทีม การที่นักเตะคนใดคนหนึ่งทำผลงานได้ดีนั้นส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะเพื่อนร่วมทีมคอยช่วยด้วย แต่อีกมุมหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ เบลลิงแฮม แทบจะเป็นคนแบกทีมไปแล้ว เพราะปัจจุบันเขาทำไปแล้ว 6 ประตูจากการลงเล่น 6 นัด ในทุกรายการ จนเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม ขณะที่นักเตะทุกคนที่เหลือของ มาดริด ชุดปัจจุบันยิงรวมกันได้เพียงแค่ 5 ประตูเท่านั้น

สำหรับดาวซัลโวอันดับ 2 ของ มาดริด ในตอนนี้ได้แก่ โฆเซลู กองหน้าตัวยืมจาก เอสปันญ่อล ที่กดไป 2 ลูก ส่วนอีก 3 ประตูแบ่งเป็นผลงานของ วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ คนละ 1 ประตู

- คนที่ 4

ถือเป็นการเปิดตัวที่สวยหรูของ เบลลิงแฮม กับการที่เขาสามารถทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ มาดริด ได้ตั้งแต่การลงเล่นนัดแรกในถ้วยนี้ให้กับ "ราชันชุดขาว" ซึ่งถ้านับเฉพาะในศตวรรษที่ 21 เขาก็ถือเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ทำอย่างนั้นได้

ทั้งนี้ 3 รุ่นพี่ที่เคยทำได้แบบเขาประกอบด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำ 2 ประตูในเกมที่ มาดริด ชนะ เอฟซี ซูริค 5-2 เมื่อปี 2009, อีสโก้ ซึ่งทำไป 1 ลูกในวันที่ มาดริด ไล่ถล่ม กาลาตาซาราย 6-1 เมื่อปี 2013 และ มาร์โก อเซนซิโอ ที่ทำได้ 1 ประตูจนพาทีมไล่ต้อน ลีเกียร์ วอร์ซอ 5-1 เมื่อปี 2016

- อายุน้อยร้อยพรสวรรค์

จากประตูล่าสุดมันทำให้ เบลลิงแฮม กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่สามารถทำประตูชัยในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ มาดริด ได้ หากนับตั้งแต่นาทีที่ 90 เป็นต้นไป โดยเขาเพิ่งมีอายุแค่ 20 ปีกับ 83 วันเท่านั้น

นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ก็ถือเป็นแข้งชาวอังกฤษวัยเด็กที่สุดที่ทำประตูชัยในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่นาทีที่ 90 เป็นต้นไปได้ ในกรณีที่นับรวมกับทีมอื่นๆ ด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X