ไม่รู้แฟนผีจะยิ้มหรือเครียด?! เกร็ดก่อนเกม บาเยิร์น พบ แมนยู

ไม่รู้แฟนผีจะยิ้มหรือเครียด?! เกร็ดก่อนเกม บาเยิร์น พบ แมนยู
หนึ่งในเกมที่น่าสนใจของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำวันพุธที่ 20 กันยายน คงจะหนีไม่พ้นเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ที่ทาง บาเยิร์น มิวนิค พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะถึงแม้ "ปีศาจแดง" จะกำลังมีฟอร์มน่าผิดหวัง แต่ในเรื่องชื่อชั้นพวกเขาก็เป็นทีมใหญ่เหมือนกัน

เพื่อเป็นการรับกระแสเกมนี้ วันนี้เราเลยมีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับการศึกที่แคว้นบาวาเรียครั้งนี้มานำเสนอสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลงานการเจอกันระหว่างทั้งคู่ ไปจนถึงเกร็ดที่หลายคนอาจจะไม่เชื่อก็ได้

- บาเยิร์น ข่มอยู่

นี่จะถือเป็นการเจอกันในเกมแบบเป็นทางการ (หมายถึงไม่รวมเกมอุ่นเครื่อง) นัดที่ 12 ระหว่าง บาเยิร์น กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยทั้ง 11 ครั้งก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด ซึ่งฝั่ง บาเยิร์น ได้เฮบ่อยกว่าจากการชนะไป 4 หน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำชัยไป 2 ครั้ง

ด้วยเหตุนี้ บาเยิร์น เลยถือเป็นทีมที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดเป็นอันดับ 2 โดยอันดับ 1 คือ บาร์เซโลน่า ที่เคยพิชิตทีมสีแดงของเมืองแมนเชสเตอร์ได้ทั้งหมด 5 ครั้งจากการเจอกัน

- ถ้ำอันดุดันของ เสือใต้

ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มีโอกาสได้เฝ้าบ้านเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมด 5 ครั้ง และมันก็ไม่มีครั้งไหนเลยที่พวกเขาจะปราชัยให้กับอีกฝ่าย แบ่งเป็นการชนะ 3 หนกับเสมอ 2 เกม

ยิ่งไปกว่านั้น ในการเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่บ้านของตัวเอง 40 นัดหลังสุดนั้น บาเยิร์น ทำประตูได้อย่างน้อย 1 ลูกทุกเกมด้วย โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเท้าบอดในบ้านของตัวเองต้องย้อนไปถึงเกมพ่าย บอร์กโดซ์ 0-2 เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2009 นู่นเลย

- เปิดตัวสวยเสมอ

ใน 19 ครั้งหลังสุดที่ บาเยิร์น ลงเล่นนัดแรกในแต่ละฤดูกาลของถ้วยบิ๊กเอียร์นั้น พวกเขาจบลงด้วยการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด โดยเริ่มตั้งแต่วันที่พวกเขาชนะ เซลติก 2-1 เมื่อฤดูกาล 2003-04

ในจำนวน 19 เกมที่ว่านั้น บาเยิร์น ยังยิงได้รวมแล้วถึง 47 ประตูเลยทีเดียว และเสียไปเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น แถมหากนับเฉพาะการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกใน 10 ฤดูกาลหลังสุด พวกเขาก็ถึงขั้นยิงได้รวม 29 ประตูและ ไม่เสียแม้แต่ลูกเดียวอีกต่างหาก

- ยังกินกันไม่ลง

ฟังแล้วอาจจะเชื่อได้ยาก แต่ความจริงแล้วระหว่าง บาเยิร์น กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีใครที่เก็บชัยเหนืออีกฝ่ายได้แม้แต่นัดเดียวกับการเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยพวกเขาได้ดวลกันในรอบกลุ่มมาแล้ว 4 นัด

เริ่มจากฤดูกาล 1998-99 ที่เสมอกัน 2-2 ในบ้านของ บาเยิร์น ก่อนจะเจ๊ากัน 1-1 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามด้วยซีซั่น 2001-02 ที่ทั้งคู่อยู่ในกลุ่มเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง โดยพวกเขาเสมอกัน 1-1 ที่เยอรมนี และพอถึงโปรแกรมที่อังกฤษมันก็จบลงด้วยสกอร์ 0-0

- แมนฯ ยูไนเต็ด อาจทาบผลงานสุดเลวร้าย

อย่างที่รู้กันดีว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแล้วถึง 3 เกมจากการลงเล่น 5 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งแค่นั้นมันก็ถือเป็นผลงานที่เลวร้ายอย่างมากแล้ว และมันก็ไม่แปลกที่หลายคนจะยกให้ บาเยิร์น เป็นต่อพวกเขาสำหรับเกมที่กำลังจะถึงนี้

ทั้งนี้ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในเกมวันที่ 20 กันยายนนี้อีกล่ะก็ มันก็จะทำให้พวกเขาปราชัยถึง 4 เกมจาก 6 นัดแรกในการลงเล่นทุกรายการเป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1986-87 เลยทีเดียว โดยตอนนั้นพวกเขาอยู่ภายใต้การคุมทีมของ รอน แอ็ตกินสัน ซึ่ง แอ็ตกินสัน โดนปลดออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนพฤศจิกายนของซีซั่นนั้น และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ถูกดึงเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมแทน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X