สาเหตุแพ้! เอดิน แทร์ซิช ติง ดอร์ทมุนด์ ขยาด เปแอสเช เกินเหตุ

สาเหตุแพ้! เอดิน แทร์ซิช ติง ดอร์ทมุนด์ ขยาด เปแอสเช เกินเหตุ
เอดิน แทร์ซิช ระบุ ทีมของตนเล่นแบบหวาดกลัวเกินไปในเกมที่พ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แถมยังผ่านบอลกันได้แย่สุดๆ อีก

เอดิน แทร์ซิช เทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับว่าลูกทีมของตนเล่นกันแบบหวาดกลัวไปเองจนทำให้พวกเขาแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 0-2 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ เมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้นนั้นหลายคนเชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ จะทำให้เจ้าถิ่นเจอกับความยากลำบากได้บ้างเพราะพวกเขามีชื่อชั้นใกล้เคียงกัน แต่พอถึงตอนลงสนามจริงๆ "เสือเหลือง" กลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่จนต้องกลับบ้านแบบมือเปล่า

แทร์ซิช เผยว่า "คุณอาจจะพูดให้มันดูสุภาพได้ว่า -เรายำเกรงพวกเขามากเกินไป- หรือจะพูดแบบง่ายๆ ว่าเราไม่มีความกล้าหาญพอก็ได้ เราอยากเล่นแบบมีความกล้าหาญมากกว่านี้ และทำให้คู่แข่งเจอกับความกดดันเร็วกว่านี้ รวมถึงเล่นแบบดุดันมากกว่านี้"

"เราเสียบอลแบบไม่จำเป็นเยอะเกินไป เมื่อคุณได้บอลมาครองแต่กลับเสียมันไปในอีกแค่ 3 วินาทีหลังจากนั้นแล้วน่ะมันก็ทำให้สถานการณ์ยากขึ้นไปอีก ในครึ่งแรกเราผ่านบอลเข้าเป้า 63 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น การผ่านบอลจังหวะสองของเรามันหลุดเป้าแทบทุกครั้งเลย มันทำให้คุณต้องถอยมาตั้งรับบ่อยๆ และมันก็เป็นเรื่องยากที่จะยังเล่นแบบมีสติได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X