โล่งอกแค่ชั่วคราว! ยูฟ่า ไฟเขียว บาร์เซโลน่า บู๊ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

โล่งอกแค่ชั่วคราว! ยูฟ่า ไฟเขียว บาร์เซโลน่า บู๊ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก
ยูฟ่า อนุมัติให้ บาร์เซโลน่า ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้แบบชั่วคราว โดยพวกเขายังอาจจะตัดสิทธิ์ "อาซูลกราน่า" ในภายหลังได้อยู่ จากการที่ตอนนี้ บาร์เซโลน่า กำลังโดนสอบสวนข้อกล่าวหาของการติดสินบนกรรมการ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศว่า บาร์เซโลน่า จะได้สิทธิ์ลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-24 แบบชั่วคราวไปก่อน แต่พวกเขาก็สามารถออกบทลงโทษในภายภาคหน้าได้

ก่อนหน้านี้ "อาซูลกราน่า" โดนกล่าวหาว่าเคยติดสินบนกรรมการด้วยการจ่ายเงิน 7 ล้านยูโร (ประมาณ 259 ล้านบาท) ให้บริษัทของ โฆเซ่ มาเรีย เอ็นรีเกซ เนเกรยร่า อดีตรองประธานคณะกรรมการของวงการฟุตบอลสเปน ในระหว่างปี 2001-2018 ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่โตจน ยูฟ่า ถึงขั้นลงมาสอบสวนเองเลย

ประเด็นนี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันด้วยว่า บาร์เซโลน่า ควรจะได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลใหม่รึเปล่า ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการด้านการอุทธรณ์ของ ยูฟ่า มีคำตัดสินให้ทีมของกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ ได้ลงเล่นรายการนั้นแบบชั่วคราว แต่ก็มีโอกาสที่จะออกบทลงโทษในระหว่างการแข่งขันเช่นกัน

"การตัดสินในอนาคตเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า (บาร์เซโลน่า) จะได้ลงเล่น/ถูกขับ ออกจากรายการระดับสโมสรของ ยูฟ่า หรือไม่นั้นจะยังอยู่ในอำนาจการตัดสินใจของเราอยู่" แถลงการณ์ส่วนหนึ่ง ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X