ถามอากู๋ก่อนโพสต์! คาร์สัน สวนแฟนบอลวิจารณ์ไม่คู่ควรเหรียญ ชปล.

ถามอากู๋ก่อนโพสต์! คาร์สัน สวนแฟนบอลวิจารณ์ไม่คู่ควรเหรียญ ชปล.
สกอตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูจอมเก๋า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สวนกลับแฟนบอลรายหนึ่งที่อ้างว่าเจ้าตัวได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัยโดยที่ไม่ต้องลงสนามแม้แต่เกมเดียว

นายทวารวัย 37 ปี เป็นหนึ่งในสมาชิก แมนฯ ซิตี้ ชุดคว่ำ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน 1-0 ในการชิงชัยโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" ที่สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรเคีย   ซึ่งทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ถ้วยใบโตสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร 

ก่อนหน้านี้ คาร์สัน เคยเป็นยางอะไหล่ของ เจอร์ซี่ย์ ดูเด็ค ในเกมพลิกนรกที่ ลิเวอร์พูล ชนะดวลจุดโทษ เอซี มิลาน ในการแข่งขันเมื่อปี 2005 และหลังจากนั้นอีก 18 ปีเขานั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง "เรือใบสีฟ้า" ตอนที่ต้นสังกัดผงาดคว้าทริปเบิลแชมป์ที่อิสตันบูล  

เกียรติประวัติที่ยิ่งใหญ่ของ คาร์สัน ได้รับการพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยมีแฟนบอลหลายรายแสดงความเห็นผ่านแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ว่าเขาไม่สมควรได้รับเหรียญแชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะไม่ได้ลงเล่นแม้แต่เกมเดียว 

คอมเมนต์ของแฟนบอลรายหนึ่งระบุว่า "สกอตต์ คาร์สัน คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัยโดยที่ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียว" พร้อมกับอิโมจิรูปปรบมือ ซึ่งเหมือนเป็นการประชดประชัน 

อย่างไรก็ตาม คาร์สัน ได้สวนกลับข้อความดังกล่าวด้วยการให้แฟนบอลคนนั้นย้อนกลับไปค้นหาข้อมูลดีๆ เพราะจริงๆ แล้วเขาเคยลงสนามเป็นตัวจริงให้ "หงส์แดง" ในศึกโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" เมื่อปี 2005 มาแล้ว "90 นาทีในรอบก่อนรองชนะเลิศ คุณลองไปค้นหาข้อมูลดีๆ" ตามด้วยอีโมจิรูปเหรียญแชมป์ 2 เหรียญ

ทั้งนี้ คาร์สัน ได้กล่าวอ้างถึงเกมที่ ลิเวอร์พูล ลงเล่นกับ ยูเวนตุส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อปี 2005 ซึ่งทีมของกุนซือราฟาเอล เบติเตซ เอาชนะด้วยสกอร์ 2-1 และนายด่านเลือดผู้ดี ทำหน้าที่เฝ้าเสาเป็นตัวจริงตลอดทั้งเกม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X