วิเอร่าชู แมนซิตี้ ทาบ2ทีมชุดประวัติศาสตร์หากได้ทริปเปิ้ลแชมป์

วิเอร่าชู แมนซิตี้ ทาบ2ทีมชุดประวัติศาสตร์หากได้ทริปเปิ้ลแชมป์
ปาทริค วิเอร่า ระบุ ถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ ชุดนี้ทำทริปเปิ้ลแชมป์ได้ พวกเขาก็จะอยู่ในระดับเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ และ อาร์เซน่อล ยุคที่ได้แชมป์ลีกแบบไร้พ่าย หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ

ปาทริค วิเอร่า อดีตยอดกองกลางชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดปัจจุบันจะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของเกาะอังกฤษเทียบเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ และ อาร์เซน่อล ชุดที่ได้แชมป์ลีกแบบไร้พ่าย ถ้าหากสามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองได้สำเร็จ

แม้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาจะมีทีมในอังกฤษที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและในระดับทวีปหลายทีม แต่หลายคนมักจะยกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดซีซั่น 1998-99 กับ อาร์เซน่อล ชุดฤดูกาล 2003-04 เป็นทีมที่ดีที่สุดของเมืองผู้ดี เพราะทีมชุดนั้นของ "ปีศาจแดง" ได้แชมป์ทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนของ "อาร์เซน่อล" เป็นชุดที่ได้แชมป์ลีกแบบไม่แพ้ใครในลีกเลยซึ่งเกิดขึ้นได้ยากมากๆ และมันก็ทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่า แมนฯ ซิตี้ ชุดปัจจุบันจะเทียบเคียงกัน 2 ทีมนั้นได้หรือไม่หากพวกเขาได้ทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้

"หลายคนคิดว่ามันจะไม่มีทีมไหนที่ทัดเทียมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ได้ แต่ว่า ซิตี้ ชุดนี้เข้าใกล้กับทีมชุดนั้นได้แล้ว ถ้าเกิด ซิตี้ ทำทริปเปิ้ลแชมป์ได้ล่ะก็มันก็จะเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อพอๆ กับของ ยูไนเต็ด พวกเขาจะอยู่ในข่ายการเป็นทีมที่ดีที่สุด"

"ผมคิดว่าสักวันหนึ่งทีมชุดไร้พ่าย (ของ อาร์เซน่อล) ก็จะถูกทาบได้เหมือนกัน ตอนนี้ ซิตี้ กำลังถูกยกให้เป็นทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษเหมือนกับ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อปี 1999 และทีมชุดไร้พ่ายในยุคของผม" วิเอร่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X