ต้องแชมป์เท่านั้น! เป๊ป รับอยากได้โทรฟี่ ชปล. สร้างตำนานกับแมนซิตี้

ต้องแชมป์เท่านั้น! เป๊ป รับอยากได้โทรฟี่ ชปล. สร้างตำนานกับแมนซิตี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร ยอมรับตนอยากนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ หลังนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทะลุเข้าชิงโทรฟี่ "บิ๊กเอียร์" พบ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่สนามอตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม นครอิสตันบูล ประเทศตุรเคีย วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้

นายใหญ่ชาวสแปนิช สร้างความสำเร็จมากมายในฐานะกุนซือหลังนำ บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่สมัยคุม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ก็สามารถนำต้นสังกัดคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนีได้ สำหรับการทำงานให้กับ แมนฯ ซิตี้ เจ้าตัวก็นำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัยจาก 6 ฤดูกาล

จากผลงานระดับมาสเตอร์พีซทำให้ เป๊ป ได้รับการเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในเฮดโค้ชที่เก่งที่สุดตลอดกาล อย่างไรก็ตามเขายังคงโดนวิจารณ์พอสมควรเนื่องจากไม่สามารถนำ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ซะที โดยที่ใกล้เคียงสุดก็คือการแพ้ เชลซี ในรอบชิง เมื่อปี 2021 ส่วนซีซั่นที่ผ่านมาก็โดน เรอัล มาดริด พลิกนรกเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศอย่างน่าเจ็บปวด

กวาร์ดิโอล่า เปิดใจกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยแพ้ "เจ้าบุญทุ่ม" ยุค "เป๊ป" 2 สมัยในรอบชิงโทรฟี่ "หูกาง" ยอมรับว่าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มีความสำคัญอย่างยิ่งทั้งกับตน และสโมสรแห่งนี้ "เราต้องยอมรับเรื่องนี้ สำหรับผมมันไม่ค่อยแฟร์ซักเท่าไหร่ที่ไม่ค่อยได้รับเครดิตจากการที่เราคว้าแชมป์ทุกอย่าง"

"มักจะมีการพูดกันว่า -คุณต้องคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก- แต่สุดท้ายเราต้องยอมรับความจริง ทุกคนในโลกพูดกันว่ามันไม่เหมือนเดิมหากไม่ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก เราต้องยอมรับเรื่องนี้ ผมคิดว่าเมื่อคุณได้แชมป์พรีเมียร์ลีก มันแบบว่า -โอเค เราทำสำเร็จ- แต่เมื่อคุณเปิดเผยทุกอย่าง และคุณยังขาดแชมป์รายการนี้ มันจึงเป็นสิ่งที่เราต้องทำให้ได้" กวาร์ดิโอล่า ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X