แมนยู-เชลซี เอี่ยวด้วย!แฟน แมนซิตี้-อินเตอร์ งัดทฤษฎีทีมตัวเองจะเป็นแชมป์ชปล.

แมนยู-เชลซี เอี่ยวด้วย!แฟน แมนซิตี้-อินเตอร์ งัดทฤษฎีทีมตัวเองจะเป็นแชมป์ชปล.
แฟนบอล แมนฯ ซิตี้ และ อินเตอร์ มิลาน เรียกความมั่นใจให้ทีมรักก่อนเล่นนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์นี้ หลังต่างงัดทฤษฎีบ่งบอกใครจะเป็นแชมป์ปีนี้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2022/23 จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ อินเตอร์ มิลาน ทีมแกร่งจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่สนาม อตาเติร์ก โอลิมปิก สเตเดี้ยม นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ 

ก่อนจะลงเตะเกมนี้มีแฟนบอลของทั้ง อินเตอร์ และ แมนฯ ซิตี้ ต่างออกมาอ้างถึงทฤษฎีว่าทำไมทีมรักของตัวเองจะเป็นแชมป์ในปีนี้ โดยฝั่ง "งูใหญ่" มั่นใจจะคว้าถ้วยหูใหญ่ เพราะตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ทีมที่เป็นแชมป์จะมีนักเตะชาวโครแอตอยู่ในทีมเสมอ 

เวลานี้นักเตะโครเอเชีย ที่เล่นให้ อินเตอร์ คือ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ส่วน แมนฯ ซิตี้ ไม่มีเลย ทำให้กองเชียร์ "งูใหญ่" มั่นใจว่านี่คือทฤษฎีที่จะส่งให้ทีมตัวเองเป็นแชมป์

นักเตะโครเอเชีย ที่อยู่ในทีมแชมป์ 10 ปีที่ผ่านมา

2013 – มาริโอ มานด์ซูคิช (บาเยิร์น มิวนิค)

2014 – ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด)

2015 – อิวาน ราคิติช (บาร์เซโลน่า)

2016 – ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช (เรอัล มาดริด)

2017 – ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช (เรอัล มาดริด)

2018 – ลูก้า โมดริช, มาเตโอ โควาซิช (เรอัล มาดริด)

2019 – เดยัน ลอฟเรน (ลิเวอร์พูล)

2020 – อิวาน เปริซิช (บาเยิร์น มิวนิค)

2021 – มาเตโอ โควาซิช (เชลซี)

2022 – ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด)

2023 – มาร์เซโล โบรโซวิช (อินเตอร์ มิลาน) ?

ขณะที่ฝั่งแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ก็มี 4 ทฤษฎีที่บ่งบอกว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ในปีนี้

- เวลาที่ผู้รักษาประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รางวัลถุงมือทองคำ ทีมที่เขี่ย บาเยิร์น ตกรอบจะได้แชมป์ไปครอง และปีนี้ ดาบิด เด เคอา ก็ได้ถุงมือทองคำ ส่วน แมนฯ ซิตี้  เขี่ย บาเยิร์น ตกรอบ

- ทุกครั้งที่ทีมชาติอาร์เจนตินา ได้แชมป์ฟุตบอลโลก (1978, 1986 และ 2022) ทีมที่ไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะได้แชมป์สมัยแรก 

- ครั้งสุดท้ายที่ ฟูแล่ม มีอันดับเหนือกว่า เชลซี คือปี 1983 ปีนั้นทีมที่ไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก (ฮัมบูร์ก) ได้แชมป์หนแรกด้วยการชนะทีมจากอิตาลีในนัดชิงชนะเลิศ 

- ทุกทีมที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในศตวรรษนี้จะมีนักเตะสเปน หรือไม่ก็ บราซิล อยู่ในทีมอย่างน้อยหนึ่งราย แต่ อินเตอร์ มิลาน ไม่มี ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ มีทั้งสองสัญชาติ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X