นัดสองต้องดีกว่านี้! เป๊ป หวังเกมเหย้าพา แมนซิตี้ น็อก มาดริด

นัดสองต้องดีกว่านี้! เป๊ป หวังเกมเหย้าพา แมนซิตี้ น็อก มาดริด
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ตั้งความหวังว่าจะเอาชนะ เรอัล มาดริด ได้ในเกมหน้าเพื่อผ่านเข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก หลังบุกมาไล่ตีเสมอแชมป์เก่า 1-1 ในเกมแรกของรอบรองชนะเลิศที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เมื่อวันอังคารที่ 9 พ.ค.

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า ราชันชุดขาว มีทีเด็ดที่น่าเกรงกริ่งเพราะแม้จะแทบไม่ได้ครองบอลเลย แต่สามารถบุกขึ้นมาทำประตูออกนำได้จากโอกาสส่องยิงหนแรกในเกมของ วินิซิอุส จูเนียร์ และดีที่ว่า เรือใบสีฟ้า มี เควิน เดอ บรอยน์ จอมยิงไกลช่วยซัดลูกตีเสมอได้ เขาจึงหวังว่าเกมหน้าที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นักเตะจะสร้างผลงานได้ดีขึ้นกับการมีแฟนบอลส่งเสียงเชียร์

"ตอนที่เราเล่นได้ดีกว่า พวกเขาทำประตูได้ ตอนที่พวกเขาเล่นได้ดีกว่า เราได้ประตู มันเป็นเกมที่สูสี เรามีจังหวะที่ดีในรอบตัดเชือกที่ เบร์นาเบว แต่บางทีมันก็ลำบากเนื่องจากพวกเขามีนักเตะระดับคุณภาพที่เล่นกับบอลได้ดี นัดหน้าในบ้านวันพุธเราจะมีแฟนบอลสนับสนุน" ผู้จัดการทีมเลือดกระทิงดุเอ่ย

"ต้องยินดีกับทีมของผมด้วย ในเกมแบบนี้คุณต้องการนักเตะที่ดีที่สุด และ เอแดร์ซอน โดดเด่น ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ ต่อกรกับหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่ดีที่สุดได้อย่างยอดเยี่ยม"

"เราเริ่มเกมได้ดีเช่นกันในครึ่งหลัง และจากนั้นพวกเขาเริ่มคุมเกมได้ดีขึ้น พวกเขาเน้นผ่านบอลบุกขึ้นทางซ้าย และพวกเขาทำได้ดี แต่เราได้ประตูที่สุดสวยจาก เควิน และจากนั้นพวกเขาก็มีโอกาสอีกสองสามหน"

"พวกเขามีความทะเยอทะยานจากประสบการณ์และคุณภาพ เราจะเล่นกันอีกเกมที่แมนเชสเตอร์ และเราจะได้เห็นว่าเราจะทำอะไรได้ดีขึ้นบ้าง"

"เมื่อคุณต้องเล่นเกมแบบนี้ มันก็เป็นเหมือนเกมเพลย์ออฟ ดังนั้นหวังว่าเราจะได้เรียนรู้ และป้องกันได้ดีขึ้น รวมทั้งบุกได้ดีขึ้นด้วย"

"โทนี่ โครส ทำให้เราต้องเล่นเกมรับมากกว่าที่เราต้องการ หากเขาไม่ได้เป็นแกนหลักในวันนี้ ผมบอกคุณได้เลยว่าเราจะเล่นเกมรับน้อยลงไป ผมแฮปปี้กับผลเสมอ 1-1 มันดีกว่าแพ้ 3-0 อยู่แล้ว เราจะกลับไปดูเกมในตอนนี้ เรามีบางจังหวะที่เล่นได้ดี แต่ผมคิดว่าเราจะได้ประตูมากกว่านี้จากความดุดันที่มากขึ้น ผมมีไอเดียแล้วในเกมหน้า แต่ผมจำเป็นต้องดูเกมนี้อีกหนก่อน"

ต่อฟอร์มของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซึ่งเล่นไม่ออก กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า "เขาถูกประกบอย่างแน่นหนาจากทั้งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และฟูลแบ็ค มันไม่ง่ายสำหรับ ฮาลันด์ เขาเคลื่อนที่ได้ดี และมีโอกาสเหมือนกัน"

"อลาบ้า กับ รือดิเกอร์ ไม่ปล่อยให้ เออร์ลิ่ง อยู่ห่าง ดังนั้นเขาจึงมีพื้นที่ให้เล่นน้อยมาก บางทีเราอาจปรับเปลี่ยนสองสามอย่างได้ในเกมหน้า"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X