คู่อริสุดดุเดือด !เกร็ดน่าสนใจก่อนถึง มิลาน ดาร์บี้แมตช์

คู่อริสุดดุเดือด !เกร็ดน่าสนใจก่อนถึง มิลาน ดาร์บี้แมตช์
แม้ว่าในผิวเผินนั้นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศระหว่าง เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน จะไม่ได้ถูกจับตามองจากหลายคนมากเท่ากับศึกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เรอัล มาดริด แต่มันก็ยังถือเป็นเกมใหญ่และมีแนวโน้มที่จะดุเดือดมากๆ อยู่ เพราะนี่ถือเป็นเกม มิลาน ดาร์บี้แมตช์ เลยทีเดียว

นี่ถือเป็นหนึ่งในดาร์บี้แมตช์ที่โด่งดังมากที่สุดของวงการลูกหนัง เพราะทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมใหญ่, มีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จอย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งเรามีเกร็ดบางอย่างก่อนจะถึงเกมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคมนี้มานำเสนอให้ได้อ่านกัน

- เจอกันบ่อย

ด้วยความที่ต่างก็เป็นทีมชั้นนำของประเทศทำให้ทั้ง มิลาน และ อินเตอร์ อยู่เล่นในลีกสูงสุดมาอย่างยาวนาน นั่นทำให้พวกเขามีโอกาสได้เจอกันในลีกอยู่บ่อยๆ โดยจะมีบางซีซั่นที่โคจรมาเจอกันในเกม โคปปา อิตาเลีย ภายในฤดูกาลเดียวกันบ้าง ทำให้ก่อนหน้านี้มีบางซีซั่นที่พวกเขาต้องดวลกันถึง 4 นัด

อย่างไรก็ตาม นี่จะถือเป็นฤดูกาลแรกที่จะมีเกม มิลาน ดาร์บี้แมตช์ มากสุดถึง 5 นัดภายในซีซั่นเดียวกัน เพราะก่อนหน้านี้ในซีซั่น 2022-23 พวกเขาเจอกันในลีกมา 2 เกมและในศึก ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า อีก 1 หน โดยผลงานการเจอกัน 3 นัดก่อนหน้านี้นั้น อินเตอร์ ชนะไป 2 เกม ส่วน มิลาน กำชัยได้ 1 หน

- เป็นเจ้าบ้านแล้วไม่เศร้า

หากดูเฉพาะเกม มิลาน ดาร์บี้แมตช์ ที่เตะกันใน ซาน ซิโร่ 4 เกมหลังสุดแล้วล่ะก็ ทีมไหนก็ตามที่ได้ลงเล่นในฐานะ "เจ้าถิ่น" แล้วนั้นก็ไม่ได้เป็นฝ่ายแพ้เลย เริ่มจากเกม โคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรกของฤดูกาล 2021-22 ที่ มิลาน ในฐานะเจ้าบ้านได้ผลเสมอ 0-0 ก่อนที่ในนัดสอง อินเตอร์ จะกำชัยไป 3-0

สำหรับอีก 2 นัดคือเกมลีกในฤดูกาลนี้ที่ มิลาน เอาชนะไปก่อนด้วยสกอร์ 3-2 แต่ในการเจอกันในลีกครั้งที่ 2 ของซีซั่น 2022-23 เป็น อินเตอร์ ที่ล้างแค้นได้จากการชนะ 1-0

- รอสโซเนรี่ ดี๊ด๊าเสมอ

นี่นับเป็นการเจอกันในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 3 หากนับเป็น "รอบ" โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยจ๊ะเอ๋กันในรอบรองชนะเลิศของฤดูกาล 2002-03 กับรอบก่อนรองชนะเลิศของซีซั่น 2004-05

ทั้งนี้ อินเตอร์ ถือว่าแพ้ทาง มิลาน ในเกมถ้วยยุโรปอย่างชัดเจน เพราะในทั้ง 2 ครั้งนั้น มิลาน เป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบ ยิ่งไปกว่านั้น "รอสโซเนรี่" ยังไม่แพ้เลยในทั้ง 4 เกมที่ว่าด้วย โดยในฤดูกาล 2002-03 จบลงที่การเสมอกัน 0-0 ในนัดแรกที่ มิลาน ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้าน ก่อนจะเจ๊ากันอีก 1-1 ในนัดสองที่ อินเตอร์ ถือเป็นเจ้าถิ่น ซึ่งนั่นทำให้ มิลาน ได้เข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน ส่วนในซีซั่น 2004-05 มิลาน ชนะไปก่อน 2-0 ในนัดแรก ก่อนจะย้ำแค้นด้วยสกอร์ 3-0 ในนัดสอง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X