เป๊ปเชื่อบาเยิร์นเหนียวแน่นขึ้นหลังเกิดเหตุฟาดปาก

เป๊ปเชื่อบาเยิร์นเหนียวแน่นขึ้นหลังเกิดเหตุฟาดปาก
โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ มองว่าเหตุขัดแย้งในแคมป์ บาเยิร์น จะกลายเป็นสิ่งที่ส่งผลดีต่อ "เสือใต้" ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมต้องดวลกันในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันที่ 19 เม.ย. นี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่าการที่ ซาดิโอ มาเน่ ก่อเหตุชก ลีรอย ซาเน่ จะกลายเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อ บาเยิร์น มิวนิค เพราะมันจะทำให้พวกเขามีความสามัคคีกันมากขึ้น

เมื่อวันอังคารที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ บาเยิร์น ไปได้ 3-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งในเกมนั้น มาเน่ กับ ซาเน่ ทะเลาะกันแบบดุเดือดในสนาม ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายจนถึงขั้นที่อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล ชกใส่อีกฝ่ายตอนอยู่ในห้องแต่งตัว

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่โตจนทำให้ บาเยิร์น ลงโทษ มาเน่ ด้วยการพักงานเขา 1 เกมพร้อมกับปรับเงินเป็นจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลายคนมองว่าเรื่องนี้อาจจะส่งผลเสียต่อ บาเยิร์น จนทำให้พวกเขาเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควรในนัดสอง วันพุธที่ 19 เมษายนนี้ตามไปด้วย แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดแบบนั้น

กุนซือคนดังกล่าวว่า "บางครั้งคุณต้องการความขัดแย้งเพื่อที่จะทำให้ทีมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่าเดิม ผมค่อนข้างมั่นใจในเรื่องนั้น มันไม่ใช่จุดอ่อนเลย มันจะเป็นจุดแข็งที่ส่งผลเสียต่อเราต่างหาก ผมรู้จักสโมสรนี้เป็นอย่างดี ผมจินตนาการสิ่งที่ ซิตี้ ต้องเจอได้เลย เราจะไปเยือนที่นั่นและเหล่านักเตะของเราก็จะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ซึ่งทาง บาเยิร์น ก็จะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดในวันพุธนี้เช่นกัน แต่ผมก็ค่อนข้างมั่นใจในทีมหลังจากเกมในวันนี้ (เกมที่ชนะ เลสเตอร์ 3-1) เช่นกัน"

"ถ้ามันเป็นสถานการณ์กลับกันแล้วเราเป็นฝ่ายแพ้ 0-3 รวมถึงไม่ชนะเกมลีกในวันนี้แล้วล่ะก็ มันก็คงจะมีหเตุขัดแย้งเกิดขึ้นเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทุกคนในทีมจะบอกว่านี่มันถือเป็นนัดชิงชนะเลิศสำหรับเรา และเรารู้ดีว่าเราต้องทำอะไร ซึ่งเราจะทำแบบนั้นได้ตามไปด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X