จะได้เหรียญแชมป์มั้ย?เปิดกฏชี้หลัง กานเซโล่ เล่นให้ บาเยิร์น บู๊ แมนซิตี้

จะได้เหรียญแชมป์มั้ย?เปิดกฏชี้หลัง กานเซโล่ เล่นให้ บาเยิร์น บู๊ แมนซิตี้
เกิดประเด็นคำถามขึ้นมาจนได้ว่า ชูเอา กานเซโล่ ดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส จะได้เหรียญแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หรือไม่หากสุดท้ายแล้ว แมนฯ ซิตี้ ได้ครองโทรฟี่หูใหญ่หลังเจ้าตัวถูก บาเยิร์น มิวนิค ที่ยืมไปใช้งานส่งลงเล่นกับต้นสังกัดที่แท้จริงในเกมรอบแปดทีมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กานเซโล่ ย้ายจากทีม เรือใบสีฟ้า ไปเล่นให้ เสือใต้ ด้วยสัญญายืมตัวหลังมีรายงานข่าวแจ้งว่าเขามีปัญหากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในสนามซ้อมเนื่องจากไม่ปลื้มที่เจ้านายสกินเฮดดร็อปออกจากทีมตัวจริงในระยะหลัง

กระนั้นก็ดี ตามกฏของ ยูฟ่า กานเซโล่ สามารถฟาดแข้งกับต้นสังกัดได้แม้จะย้ายไปเล่นให้กับอีกทีมแบบยืมตัวซึ่งต่างไปจากกฏของลีกอังกฤษ

ขณะเดียวกัน เกมบิ๊กเอียร์รอบแปดทีมนัดแรกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งทีมเจ้าบ้านกำชัยไปได้อย่างขาดลอย 3-0 โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือทีมเยือนส่ง กานเซโล่ ลงสนามเป็นตัวสำรองช่วงสิบนาทีสุดท้ายท่ามกลางเสียงโห่ของกองเชียร์เจ้าบ้านด้วยจึงก่อให้เกิดข้อสงสัยเพิ่มเติมว่าในกรณีที่สุดท้ายแล้ว บาเยิร์น ตกรอบแปดทีมโดยที่ แมนฯ ซิตี้ กรุยทางไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ พ่อค้าแข้งเลือดฝอยทองจะได้เหรียญแชมป์ด้วยหรือเปล่าในเมื่อเขาลงเล่นให้ทีมจาก บุนเดสลีกา ในฐานะผู้แพ้

ต่อกรณีดังกล่าว มีการนำกฏของ ยูฟ่า มาอธิบายว่าทีมแชมป์จะได้รับมอบเหรียญทั้งสิ้นจำนวน 40 เหรียญ และนักเตะที่ลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่มให้กับสโมสรมีสิทธิ์ได้เหรียญด้วยซึ่ง กานเซโล่ รับใช้ทีมในรอบเดียวกันนี้มาแล้วก่อนถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัว

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะวัย 28 ปีจึงอยู่ในข่ายสามารถได้รับเหรียญแชมป์หากทีมของ กวาร์ดิโอล่า ทะลุเข้าไปชูโทรฟี่รายการดังกล่าวได้เป็นสมัยแรกของสโมสร แต่สุดท้ายแล้วการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสโมสรเองว่าจะมอบเหรียญให้กับเขาหรือเปล่า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X