อย่ากลัว!แลมพาร์ดเร้าแข้งเชลซีพกความเชื่อมั่นดวลมาดริด

อย่ากลัว!แลมพาร์ดเร้าแข้งเชลซีพกความเชื่อมั่นดวลมาดริด
แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพของ เชลซี ปลุกเร้าลูกทีมให้เผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด ด้วยความมั่นใจ พร้อมไม่ขอเปรียบเทียบตัวเองกับ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่เคยพา เชลซี ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนเป็นนายใหญ่ชั่วคราว

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้นลูกทีมให้ลงเล่นด้วยความมั่นใจในการไปเยือน เรอัล มาดริด ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 12 เมษายนนี้

แม้ว่าทั้ง 2 ทีมจะเป็นทีมใหญ่เหมือนกัน แต่หลายคนมองว่า เชลซี เป็นรอง มาดริด บานเบอะ ทั้งจากเรื่องฟอร์มโดยรวมและประสบการณ์ของคนเป็นกุนซือ ต่อให้ เชลซี จะมีสถิติที่ดูดีในการเจอกับ "ราชันชุดขาว" ด้วยการแพ้แค่นัดเดียวจากการเจอกัน 4 เกมในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม

"เรามีโอกาสที่เจอได้เจอกับทีมชั้นยอด และเราก็ต้องพยายามทำเรื่องดีๆ จากโอกาสนี้ให้ได้ เราต้องลงเล่นด้วยความมั่นใจและมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ไม่อย่างงั้นแล้วก็เหมือนที่ผมเคยบอกไปนั่นแหละว่าถ้าเกิดมีใครรู้สึกกังวลแล้วล่ะก็งั้นก็ไม่ต้องมาเลยก็ได้" แลมพาร์ด ระบุ

อดีตกองกลางคนดังกล่าวด้วยว่าไม่อยากเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับสมัยที่ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ พา เชลซี ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนที่เป็นกุนซือขัดตาทัพเมื่อฤดูกาล 2011-12 "เราทำได้เพียงสนใจเฉพาะเกมในวันพุธนี้และความท้าทายที่รออยู่เท่านั้น ผมไม่คิดว่าประวัติศาสตร์มีผลกระทบกับมัน แต่ผมเข้าใจถึงไอเดียสุดโรแมนติกนั้นนะ เราต่างก็อยากเห็นมันเกิดขึ้นอีกใช่ไหมล่ะ ? แต่เราจำเป็นต้องทำงานเพื่อเรื่องนั้น ผมคิดว่าการเปรียบเทียบกับปีก่อนๆ มันเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X