โดนเด็กตบ!บุฟฟ่อนรับสุดช็อกเปแอสชโดนแมนยูเขี่ยร่วงชปล.ปี2019

โดนเด็กตบ!บุฟฟ่อนรับสุดช็อกเปแอสชโดนแมนยูเขี่ยร่วงชปล.ปี2019
จานลุยจิ บุฟฟ่อน เปิดอก ช็อกสุดขีดกับการที่ ปารีสฯ ต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2018-19 ด้วยน้ำมือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะตอนนั้นอีกฝ่ายเต็มไปด้วยนักเตะที่ยังอายุน้อย พร้อมบอกว่าวันนั้น "เปแอสเช" มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจจนสุดท้ายต้องชอกช้ำ


จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตู ปาร์ม่า สโมสรในระดับ กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี ยอมรับว่าตนช็อกสุดๆ ตอนที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2018-19

ตอนนั้น ปารีสฯ บุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-0 ในนัดแรก ทำให้หลายคนเชื่อว่าพวกเขาแทบจะก้าวขาข้างหนึ่งเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว เพราะทั้งได้ผลการแข่งขันที่ดีในนัดแรก, มีขุมกำลังโดยรวมที่แข็งแกร่งกว่า รวมถึงกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นยังเป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ไม่มีประสบการณ์ในการคุมทีมใหญ่ๆ มากเท่าไหร่อีก ต่างกับ ปารีสฯ ที่คุมทัพโดย โธมัส ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นว่า ปารีสฯ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-3 คารัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ โดยที่ "ปีศาจแดง" มาได้ประตูปิดท้ายจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีก ทำให้ถึงแม้สกอร์รวมจะเสมอกัน 3-3 แต่ฝั่ง "เปแอสเช" ต้องตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน ซึ่งเกมนั้น บุฟฟ่อน ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงด้วย

นายทวารวัย 45 ปีกล่าวใน โบโบ้ ทีวี รายการบนอินเตอร์เน็ตของ คริสเตียน วิเอรี่ อดีตยอดดาวยิงชาวอิตาเลียนว่า "ตอนนั้นเราโยนเกมทิ้งกันเอง พวกเขามาเล่นที่ ปารีส ด้วยขุมกำลังที่มีเด็กเต็มไปหมด จริงอยู่ว่าตอนนั้นพวกเขามี (ดาบิด) เด เคอา, (โรเมลู) ลูกากู และ แรชฟอร์ด อยู่ในทีม แต่ที่เหลือน่ะยังอายุน้อยกันอยู่เลย"

"เราทำพลาดกันเองในด้านสภาพจิตใจ มันอาจจะเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกเสียดายมากที่สุดในอาชีพการเล่นของฉันเลยก็ได้ ตอนนั้นเราแข็งแกร่งกันมากๆ และเป็นสุดยอดทีม ระดับของ ฟุตบอล ตอนที่ฉันอยู่กับ เปแอสเช มันยอดเยี่ยมมากๆ จนฉันคงจะไม่มีวันเห็นอะไรแบบนั้นอีกแล้วตลอดชั่วชีวิตนี้ของฉัน ตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนกับว่าเราดีพอที่จะเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก และมีโอกาสที่จะเป็นแชมป์เพราะเราแข็งแกร่งกว่าทีมอื่นๆ แต่แล้วเราก็พลาดกันเอง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X