นาโปลี เก่งกว่าก็แค่ในลีก! ปิโอลี่ โว มิลาน เจ๋งพอเข้ารอบตัดเชือก ชปล.

นาโปลี เก่งกว่าก็แค่ในลีก! ปิโอลี่ โว มิลาน เจ๋งพอเข้ารอบตัดเชือก ชปล.
สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือ เอซี มิลาน สุดมั่นใจ "ปีศาจแดง-ดำ" มีดีพอโค่น นาโปลี ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมปลุกใจลูกทีมต้องมองถึงตำแหน่งแชมป์เท่านั้น

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เฮดโค้ช เอซี มิลาน เชื่อว่า ทีมตนมีศักยภาพสูงพอที่จะฝ่าด่าน นาโปลี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่ทั้งสองทีมถูกจับสลากเจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา 

การเจอกันของทั้งสองทีม ถือเป็นศึกสายเลือดอิตาลีในเวทียุโรป โดยปัจจุบัน นาโปลี นำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน เซเรีย อา ส่วน มิลาน อยู่อันดับสี่ ซึ่งถึงแม้หลายๆ คนมองว่า นาโปลี ดูมีโอกาสมากกว่าที่จะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก แต่ ปิโอลี่ ไม่คิดเช่นนั้น

"ตอนนี้เราเข้ามาอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว เราคือ มิลาน และเราต้องการที่จะไปต่อ" กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 57 ปี กล่าว "นาโปลี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และทำได้ดีกว่าเราในลีก แต่ แชมเปี้ยนส์ ลีก คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ มิลาน ก็คือ มิลาน"

"แชมเปี้ยนส์ ลีก คือเป้าหมายสำหรับเรา เราจำเป็นต้องคิดว่า เราสามารถไปได้ไกลจนสุดเส้นทาง ทำไมเราถึงต้องคิดว่า เราไม่ดีพอที่จะประสบความสำเร็จล่ะ? แต่สำหรับตอนนี้ มันเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่จะต้องเน้นโกยคะแนนในลีก"

สำหรับนัดแรก มิลาน จะเปิดรัง ซาน ซิโร่ รับมือ นาโปลี วันพุธที่ 12 เมษายน ก่อนบุกไปเตะนัดสองที่ สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า วันอังคารที่ 18 เมษายน  


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X