เสา-คานช่วยงูไว้! อินเตอร์ เป่าปากบุกยัน ปอร์โต้ หืดจับ สกอร์รวมลิ่ว 8 ทีม ชปล.

เสา-คานช่วยงูไว้! อินเตอร์ เป่าปากบุกยัน ปอร์โต้ หืดจับ สกอร์รวมลิ่ว 8 ทีม ชปล.
อินเตอร์ มิลาน เป่าปากหลังโดน ปอร์โต้ โหมบุกอย่างหนักแต่ยิงแม่นทั้งเสาและคาน แถมเจอฟอร์มอันเหนียวหนึบของ อังเดร โอนาน่า ช่วยให้ทีมดังจากอิตาลีบุกมายันเสมอ 0-0 ไว้ได้ โดนก่อนจบเกม เปเป้ แนวรับเจ้าบ้านโดนใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม ทำให้สกอร์รวมสองนัด "เนรัซซูรี" ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยประตูรวม 1-0 โดยจะจับสลากประกบคู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา เจ้าบ้าน ปอร์โต้ เปิดรังรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน โดยเกมแรกเป็น "งูใหญ่" ที่เบียดเอาชนะมาได้ 1-0 

เปิดฉากมาไม่ถึง 3 นาทีแรก เจ้าบ้าน ปอร์โต้ ได้ทักทายและเกือบพังสกอร์ขึ้นนำหลัง มาเตอุส อูริเบ กดด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งจะเสียบเสาไกลอยู่แล้วแต่ อังเดร โอนาน่า ยังไวบินปัดปลายนิ้วออกไปอย่างหวุดหวิด

เจ้าบ้านยังทำได้ดีกว่า นาที 19 สตีเฟ่น ยุสตากิโอ้ แต่งเข้าขวาก่อนซัดนอกกรอบแต่บอลยังเบาไปก่อนเข้ามือ โอนาน่า ที่พุ่งมารับไว้ได้

ทัพ "งูใหญ่" ได้โอกาสลุ้นบ้าง ในนาทีที่ 21 จากจังหวะที่ บาเรลล่า ไหลให้ เอดิน เชโก้ กดด้วยซ้ายแต่ยังไม่ผ่านมือ ดิโอโก้ กอสต้า นายด่านของปอร์โต้

อีก 7 นาทีต่อมา อินเตอร์ ได้ลุ้นอีกหลัง เชโก้ โหม่งบอลไปให้ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ กดจากแถวสองบอลพุ่งแต่ยังไม่ผ่านมือนายด่านเจ้าถิ่นอีกครั้ง

นาที 40 จังหวะต่อบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษของเจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นอีกหลัง กรูยิช ให้ เอวานิลซอน ซัดด้วยขวาแต่ไปติดบล็อค ดิมาร์โก้ ออกหลัง

จบครึ่งแรก ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง ยังเป็น ปอร์โต้ ที่โหมบุกเพื่อเอาประตูคืนให้ได้ นาที 55 เปเป้ แทงบอลให้ กาเลโน่ ซัดด้วยขวาไปติดเซฟ อังเดร โอนาน่า

นาที 76 มาร์โก กรูยิช ได้กดด้วยขวาเน้นๆ นอกกรอบแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อังเดร โอนาน่า นายด่านของทัพงูใหญ่

ช่วงทดเวลาเจ็บ 7 นาที ปอร์โต้ โหมบุกอย่างหนัก นาที 90+5 น่าจะได้ประตูตีเสมอหลัง อีบัน มาร์กาโน่ ซัดด้วยซ้ายไม่ถึง 6 หลาแต่บอลกำลังพุ่งเข้าประตูอยู่แล้วแต่โดนแนวรับอินเตอร์เคลียร์สกัดออกมาหวุดหวิด

จากนั้นไม่ถึงนาที อีบัน มาร์กาโน่ ขึ้นโขกเข้าไปหน้าประตู เมห์ดี้ ตาเรมี่ พุ่งโหม่งตามน้ำแต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

เท่านั้นไม่พอ จังหวะบุกต่อเนื่อง มาร์โก กรูยิช ได้โอกาสโขกย้อนไปเสาแรกแต่บอลไปหล่นใส่คานอย่างจัง ก่อนผู้ตัดสินจะเป่าย้อนหลังเป็นล้ำหน้าไปก่อน

ช่วงท้าย นาที 90+7 ปอร์โต้ มาเหลือแค่ 10 คนหลัง เปเป้ อกีโน่ แนวรับเจ้าบ้านโดนเหลืองที่สองเป็น ใบแดง ถูกไล่ออกจากสนาม 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม เสมอกันไป 0-0 ทำให้สองนัดรวมกัน อินเตอร์ มิลาน ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยประตูรวม 1-0 โดยการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม  

ปอร์โต้ (4-4-2) : ดิโอโก้ กอสต้า - เปเป้, ฟาบิโอ การ์โดโซ่, อีบัน มาร์กาโน่, ไซดู ซานูซี่ - สตีเฟ่น ยุสตากิโอ้, มาเตอุส อูริเบ, มาร์โก กรูยิช - เอวานิลซอน, เมห์ดี้ ตาเรมี่, กาเลโน่ 

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : อังเดร โอนาน่า - มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟรานเชสโก้ อแชร์บี, อเลสซานโดร บาสโตนี่ - เดนเซล ดุมฟรีส์, นิโคโล่ บาเรลล่า, ฮาคาน ชาลาโนลู, เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน, เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ - เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เอดิน เชโก้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X