ริชาร์ลิซอน สมควรโวย!สถิติชี้ สเปอร์ส ต้องส่งหอกแซมบ้าลงตัวจริง

ริชาร์ลิซอน สมควรโวย!สถิติชี้ สเปอร์ส ต้องส่งหอกแซมบ้าลงตัวจริง
เผยสถิติที่ชี้ให้เห็นว่า ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีมชาติ บราซิล สมควรโวย อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซืออิตาเลี่ยนที่ส่งเขาลงสนามเพียงน้อยนิดเนื่องจาก สเปอร์ส มีผลงานกำชัยได้เป็นส่วนใหญ่หากอดีตสตาร์ทีม เอฟเวอร์ตัน ได้ออกสตาร์ต

ริชาร์ลิซอน แสดงความไม่พอใจต่อเจ้านายหลังจบเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองซึ่ง ไก่เดือยทอง ทำได้แค่ เสมอกับ เอซี มิลาน ในบ้าน 0-0 และร่วงตกรอบด้วยสกอร์รวม 1-0 โดยในเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หัวหอกละตินได้ลงเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้าย

ต่อการได้ลงเล่นเพียงน้อยนิดของ ริชาร์ลิซอน ล่าสุดเมื่อ 9 มี.ค. เดลี่ เมล ได้ยกสถิติออกมาตีแผ่ว่า สเปอร์ส สมควรส่งดาวเตะเจ้าของค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,518 ล้านบาท)  ลงเล่นเป็นตัวจริงเนื่องจากทีมเมืองหลวงมักสร้างผลงานได้ดีแม้ถึงขณะนี้ สตาร์ทีมชาติ บราซิล จะสอยตาข่ายให้กับ ไก่เดือยทอง ได้แค่ 2 ประตูจาก 25 นัดในทุกรายการโดยในจำนวนนี้กองหน้าวัย 25 ปีได้เล่นเป็นตัวจริงแค่ 12 นัด

มีการเปิดเผยว่าในเกมที่ ริชาร์ลิซอน ได้ออกสตาร์ต สเปอร์ส ชนะ 8 จาก 12 นัดในทุกรายการคิดค่าเฉลี่ยได้ 66.7% แต่หากเขาไม่ได้เล่นเป็นตัวจริง สเปอร์ส มีสถิติชนะแค่ 11 จาก 26 นัดคิดเป็น 42.3%

พร้อมกันนี้ สเปอร์ส ยิงประตูได้เฉลี่ยนัดละสองลูกด้วยหากส่ง ริชาร์ลิซอน ลงบู๊ตั้งแต่ต้นเกม แต่หากไม่เป็นอย่างนั้น ไก่เดือยทอง มีผลงานสอยตาข่ายได้เฉลี่ยนัดละ 1.3 ประตูเท่านั้น แต่ทีมเมืองกรุงเสียประตูเฉลี่ยนัดละ 1.2 ประตูเท่ากันไม่ว่าจะใช้บริการกองหน้าแซมบ้าแบบไหน

เมล เสริมต่อว่า ไก่เดือยทอง มีผลงานชนะมากกว่า 20% ด้วยหากมี ริชาร์ลิซอน ลงเล่นเป็น 11 คนแรก และแพ้มากกว่าหากไม่ส่งเขาออกสตาร์ตเนื่องจาก สเปอร์ส แพ้แค่ 3 จาก 12 นัดหากมีเขาลงเล่นเป็นตัวจริง (25%) แต่แพ้มากถึง 10 จาก 26 นัดหากไม่ได้ส่งเขาออกสตาร์ต (38.5%)

อย่างไรก็ดี ริชาร์ลิซอน เหนือกว่า เดยัน คูลูเซฟสกี้ แค่รายเดียวเท่านั้นในแผงรุกหากจะวัดจากจำนวนประตูต่อนาที แต่ คูลูเซฟสกี้ และ ซน ฮึง มิน มีบทบาทสร้างโอกาสใน 90 นาทีสูงกว่าสตาร์เซเลเซาซึ่งแอสซิสต์ได้แค่ 2 ประตูเท่านั้นตลอดทั้งซีซั่น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X