ยังไม่ถึงฝั่งฝัน! เกร็ดสุดเลวร้ายของ เปแอสเช หลังร่วง ชปล.

ยังไม่ถึงฝั่งฝัน! เกร็ดสุดเลวร้ายของ เปแอสเช หลังร่วง ชปล.
เป็นอีกครั้งที่โปรเจ็กต์ซึ่งใช้เงินไปมากมายก่ายกองของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ หลังจากล่าสุดพวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 จากการแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 0-3 โดยในนัดแรกพวกเขาแพ้คารัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ไปก่อน 0-1 ส่วในนัดสองก็ปราชัยที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วยสกอร์ 0-2

แน่นอน การได้แชมป์หลายรายการภายในประเทศถือเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ แต่มันก็ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับการได้สัมผัสถ้วยบิ๊กเอียร์ได้ และวันนี้เราก็มีเกร็ดบางอย่างจากความล้มเหลวครั้งล่าสุดมานำเสนอให้ได้อ่านกัน

- เด็กเก่าทำช้ำ

คอบอลมักจะมีประโยคที่พูดแบบติดตลกว่า "กฎการเจอทีมเก่า" หรือก็คือการที่นักเตะคนหนึ่งที่ย้ายออกจากทีมไปแล้วกลับมาทำแสบใส่ทีมที่เคยเล่นให้ แต่ในพักหลังมานี้ ปารีสฯ คือทีมที่ชอกช้ำกับเรื่องนั้นมากที่สุดทีมหนึ่งก็ว่าได้

ทำไมน่ะหรือ ? นั่นก็ใน 7 ประตูหลังสุดที่ บาเยิร์น ทำใส่ ปารีสฯ ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น มันมาจากผลงานของอดีตแข้ง "เปแอสเช" ถึง 5 ลูกด้วยกัน แบ่งเป็น เอริก มักซิม ชูโป-โมติง 3 ลูก และ คิงส์เล่ย์ โกมัน 2 ประตู

- อาถรรพ์ ?

ด้วยความที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งพอๆ กับหลายทีมชั้นนำของทวีปยุโรป ทำให้ ปารีสฯ มักจะได้เข้ารอบน็อคเอาท์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งพวกเขาก็มักจะได้รับการยกให้เป็นตัวเต็งที่เข้าถึงรอบลึกๆ อยู่บ่อยๆ

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 7 ฤดูกาลหลังสุดนั้น เชื่อหรือไม่ว่ามีถึง 5 ครั้งที่ ปารีสฯ ต้องจอดป้ายตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้นไม่มีทีมไหนที่ตกรอบนี้มากไปกว่าพวกเขาอีกแล้ว

2016-17 : แพ้ บาร์เซโลน่า รอบ 16 ทีมสุดท้าย

2017-18 : แพ้ เรอัล มาดริด รอบ 16 ทีมสุดท้าย

2018-19 : แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอบ 16 ทีมสุดท้าย

2019-20 : แพ้ บาเยิร์น มิวนิค รอบชิงชนะเลิศ

2020-21 : แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รอบรองชนะเลิศ

2021-22 : แพ้ เรอัล มาดริด รอบ 16 ทีมสุดท้าย

2022-23 : แพ้ บาเยิร์น มิวนิค รอบ 16 ทีมสุดท้าย

- เกมรับรั่ว

แน่นอนว่าเกมรุกที่เด็ดขาดมีส่วนสำคัญต่อการทำให้ทีมชนะหรือประสบความสำเร็จ แต่เกมรับที่เหนียวแน่นก็ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยบางคนถึงขั้นพูดด้วยว่า "เกมรุกมีไว้ขายตั๋ว เกมรับมีไว้เอาแชมป์" ซึ่งเป็นการสื่อว่าเกมรับที่แข็งแกร่งถือเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลต่อการเป็นแชมป์มากกว่าเกมรุก

น่าเศร้าที่ฤดูกาลนี้แนวรับของ ปารีสฯ มีปัญหาในเรื่องนั้น เพราะพวกเขาเสียประตูครบทุกนัด ไม่ว่าจะเป็นทั้ง 6 เกมในรอบแบ่งกลุ่มและ 2 นัดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ ปารีสฯ ไม่สามารถเก็บคลีนชีทในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อการเล่น 1 ฤดูกาลได้เลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X