เท้าบอดเกมใหญ่! เป๊ป โต้ อองรี วิจารณ์ ฮาลันด์ เดาทางง่าย

เท้าบอดเกมใหญ่! เป๊ป โต้ อองรี วิจารณ์ ฮาลันด์ เดาทางง่าย
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ขออยู่เฉยหลัง เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล ระบุว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นดาวยิงที่เดาทางได้ไม่ยากจนส่งผลให้กุนซือสแปนิชยืนยันว่าไม่ใช่หน้าที่ของสตาร์ร่างยักษ์

อองรี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์ถึง ฮาลันด์ ก่อนเกม แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธที่ 22 ก.พ.ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ บุกไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ว่าพ่อค้าแข้งทีมชาติ นอรเวย์ มักเกือกทื่อในเกมใหญ่อย่างนัดปะทะกับ สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาคลำเป้าไม่ได้นั้นเป็นเพราะคู่แข่งสามารถคาดเดาการเล่นได้ง่าย

"เราได้เห็นในเกมใหญ่ว่าพวกเขาหา ฮาลันด์ ไม่เจอ หากคุณต้องเล่นเกมใหญ่ คุณต้องหาทางช่วยเขา" อองรี กล่าวกับ ซีบีเอส สปอร์ต

"ทุกคนรู้ว่าเมื่อคุณต้องเจอกับทีมใหญ่ คุณต้องชนะการเข้าปะทะเป็นอันดับแรก มันไม่ง่าย และเราได้เห็นในปีนี้ว่าเขากระเสือกกระสนในเกมแบบนี้"

ต่อกรณีดังกล่าว กวาร์ดิโอล่า ตอบโต้อดีตหัวหอก กันเนอร์ส ว่าไม่เป็นความจริง

"ผมอยากบอกว่าผมเข้าใจ ตีตี้ ว่าต้องการพูดอะไร การถูกคาดเดาได้ง่ายไม่ได้ขึ้นอยู่กับ ฮาลันด์ มันขึ้นอยู่กับว่าเราสามารถผ่านบอลในพื้นที่สุดท้ายได้ด้วยวิธีที่หลากหลายแค่ไหน มันไม่ใช่เฉพาะ เออร์ลิ่ง"

"หากคุณมัวแต่โยนบอล หรือผ่านบอลให้แต่ เออร์ลิ่ง มันก็จะถูกคาดเดาได้ง่าย การทำให้มันถูกคาดเดาได้น้อยลง เราจำเป็นต้องวิ่งมากขึ้นจาก เควิน เดอ บรอยน์ จาก อิลคาย กุนโดกัน จากปีก เราต้องวิ่งมากขึ้นเมื่อเราบุกไปถึงพื้นที่สุดท้าย เรามีนักเตะที่สามารถทำให้เกมของเราไม่ถูกคาดเดาได้โดยง่าย"

"ไม่เอาน่า เรายิงได้ 60 ประตู เราเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เราสามารถทำในสิ่งที่ดีได้เสมอ และ เออร์ลิ่ง ก็เช่นกัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X