ส่อง เล กิ๊ป! ให้คะแนนแข้ง ลิเวอร์พูล เกมแพ้ มาดริด ยับ

ส่อง เล กิ๊ป! ให้คะแนนแข้ง ลิเวอร์พูล เกมแพ้ มาดริด ยับ
สำรวจ เล กิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมให้คะแนนความสามารถนักเตะ ลิเวอร์พูล ชุดแพ้ เรอัล มาดริด ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยมีรายเดียวที่สอบผ่าน นอกนั้นสอบตกยกทีม แถมมีหนึ่งรายที่ได้ 2 คะแนนเท่านั้น

เล กิ๊ป สื่อฝรั่งเศสขึ้นชื่อเรื่องความโหด ในการให้คะแนนความสามารถของนักเตะโดยเท่าที่ผ่านพวกเขาไม่ให้คะแนน 10 เต็มแบบง่ายๆ และมีแค่ 15 รายเท่านั้นที่ได้รับสิทธิ์นี้จากสื่อเจ้าดังกล่าว

สำหรับเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันอังคาร ลิเวอร์พูล พ่ายต่อ เรอัล มาดริด อย่างย่อยยับ 5-2 ทั้งๆที่นำไปก่อนถึง 2-0 ในช่วง 14 นาทีแรก จึงส่งผลให้ เล กิ๊ป จัดหนักตามสไตล์โดยมี โม ซาลาห์ ซึ่งยิงประตูที่สองให้กับเจ้าถิ่นได้คะแนนสูงที่สุด 6 คะแนน ขณะที่ โจ โกเมซ ปราการหลังรับไปแค่ 2 คะแนนเท่านั้น 

ด้าน อลิสซง มือกาวทีมชาติ บราซิล รับไป 3 คะแนนเท่ากับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ขณะที่คะแนนเฉลี่ยทั้งทีมของ เร้ด แมชีน อยู่ที่ 4.1

ด้าน เรอัล มาดริด วินิซิอุส ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างร้ายกาจ และกระทุ้งไปสองเม็ดเช่นเดียวกับ คาริม เบนเซม่า หวิดได้สิบเต็มอีกรายโดย เล กิ๊ป ให้คะแนนความสามารถ 9 คะแนน ขณะที่ดาวยิงเฟรนช์แมนรับไป 8 คะแนน

ส่วนกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้ 7 คะแนน ขณะที่คะแนนเฉลี่ยของ ราชันชุดขาว อยู่ที่ 6.3

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เสียใจที่เลือกส่ง โจ โกเมซ ลงเล่นก่อนหน้า โฌแอล มาติ๊ป" เล กิ๊ป ระบุ

"มันเป็นเพราะกองหลังอังกฤษแย่มาก และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียทุกประตู เขาเพลี่ยงพล้ำให้กับ วินิซิอุส อย่างง่ายดายสำหรับลูกแรก และทำให้ อลิสซง ลำบากจากลูกที่สองที่ส่งคืนหลัง และเขาทำเสียฟรีคิกจนโดนยิงลูกที่สาม เขาทำบอลแฉลบสำหรับลูกที่สี่ และแย่มากสำหรับลูกที่ห้า"

"คล็อปป์ จบฝันร้ายด้วยการส่ง มาติ๊ป ลงไปแทนเขาในนาทีที่ 73" เล กิ๊ป ตบท้ายเหมือนต้องการบอกว่านับตั้งแต่ โกเมซ ไม่อยู่ในสนาม ลิเวอร์พูล ก็ไม่เสียประตูเพิ่มอีกเลย

คะแนนความสามารถของทั้งสองทีมจาก เล กิ๊ป

ลิเวอร์พูล : อลิสซง 3, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ 4, โจ โกเมซ 2, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ 4, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน 4, ฟาบินโญ่ 4, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 5, สเตฟาน บายเซติช 4, โม ซาลาห์ 6, โคดี้ กัคโป 4, ดาร์วิน นูนเญซ 5

เรอัล มาดริด : ติโบ กูร์กตัวส์ 3, ดานี่ การ์บาฆาล 6, เอแดร์ มิลิเตา 7, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ 6, ดาวิด อลาบา (ให้คะแนนไม่ได้) , เอดูอาร์โด้  กามาวินก้า 5,ลูก้า โมดริช 7, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ 7, วินิซิอุส 9, คาริม เบนเซม่า 8, โรดรีโก้ 6


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X