จากเคยขอลาออก!แข้ง กายารี่ ฉลองกับ รานิเอรี่ เต็มเหนี่ยวหลังรอดตกชั้น (มีคลิป)

จากเคยขอลาออก!แข้ง กายารี่ ฉลองกับ รานิเอรี่ เต็มเหนี่ยวหลังรอดตกชั้น (มีคลิป)
เหล่าแข้ง กายารี่ ฉลองแบบเชิดชู เคลาดิโอ รานิเอรี่ หลังจากทีมรอดตกชั้นแล้ว โดยมันถือเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเจ้าตัวเคยขอลาออกเองด้วยซ้ำ

บรรดานักเตะ กายารี่ เทน้ำใส่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ เทรนเนอร์ของทีมด้วยความดีใจสุดขีด หลังจากพวกเขาบุกไปชนะ ซาสซูโอโล่ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้รอดจากการตกชั้น

กายารี่ ต้องการชัยชนะแค่นัดเดียวจาก 2 เกมสุดท้ายเพื่อการันตีว่าจะอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไป และพวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องไปลุ้นจนถึงนัดสุดท้ายหลังจากเก็บ 3 แต้มจาก ซาสซูโอโล่ ในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาลได้

ทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดยาวแล้วนั้นบรรดานักเตะของ กายารี่ ก็วิ่งมาเทน้ำใส่ รานิเอรี่ พร้อมกับตะโกนดังลั่น โดยที่กุนซือวัย 72 ปีไม่ทันตั้งตัวรับมือกับเรื่องนี้จนทำให้เขาตัวเปียกชุ่ม แถมหลังจากนั้นนักเตะ กายารี่ ยังแบก รานิเอรี่ ไปฉลองร่วมกับแฟนบอลที่เดินทางตามมาเชียร์ทีมด้วย

สำหรับ รานิเอรี่ นั้น มีความผูกพันกับ กายารี่ อย่างมาก เพราะนี่คือทีมที่เขาสร้างชื่อกับงานกุนซือได้เป็นครั้งแรก หลังเคยพาทีมขึ้นชั้นได้ติดต่อกันจนก้าวจากระดับ เซเรีย ซี 1 มาสู่ เซเรีย อา ได้อย่างรวดเร็วในระหว่างปี 1988-1991

ทั้งนี้ รานิเอรี่ กลับมารับงานกับ กายารี่ เมื่อช่วงเดือนมกราคมปี 2023 โดยตอนนั้นทีมอยู่ในระดับ เซเรีย บี และก็พาทีมเลื่อนชั้นสู่ เซเรีย อา ได้ทันทีตอนจบซีซั่น 2022-23 ขณะที่ในฤดูกาล 2023-24 เขาเคยขอลาออกเองเพื่อที่จะแสดงความรับผิดชอบ หลังจากทีมออกสตาร์ตได้แย่จนได้เพียง 3 แต้มจาก 9 นัดแรก แต่บอร์ดบริหารกับบรรดานักเตะเกลี้ยกล่อมให้เขาอยู่กับทีมต่อ จนสุดท้ายกลายเป็นว่าเจ้าตัวพาทีมรอดตายได้สำเร็จ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X