มาตรการเด็ดขาด! ส.บอลอิตาลีคิดเพิ่มกฎขับทีมพ้น เซเรีย อา หากร่วม ซูเปอร์ลีก

มาตรการเด็ดขาด! ส.บอลอิตาลีคิดเพิ่มกฎขับทีมพ้น เซเรีย อา หากร่วม ซูเปอร์ลีก
กัลโช่ เอ ฟินันซ่า สื่อของอิตาลี ตีข่าว สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ไฟเขียวให้มีการใส่เงื่อนไขสำหรับการลงทะเบียนลงเล่น เซเรีย อา ซีซั่นหน้าด้วยว่าแต่ละทีมจะไม่เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เด็ดขาด และหากใครฝ่าฝืนก็จะโดนขับพ้นลีกเลย

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) อนุมัติให้ในการลงทะเบียนลงเล่นศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2024-25 นั้น มีการเพิ่มเงื่อนไขด้วยว่าแต่ละทีมจะไม่เข้าร่วมศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เด็ดขาด ตามการเปิดเผยของ กัลโช่ เอ ฟินันซ่า สื่อของแดนมะกะโรนี

แนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มีมาพักหนึ่งแล้ว ก่อนที่จะโดนขวางจากทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ศาลยุติธรรมของทวีปยุโรปเพิ่งมีคำตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามองค์กรต่างๆ จัดการแข่งขันรายการใหม่ขึ้นมา ทำให้ทาง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า พยายามเดินหน้าผลักดันรายการนี้อย่างเต็มที่

แม้ว่าหลายทีมดังของทวีปยุโรป รวมถึงทีมในอิตาลีอย่างเช่น อินเตอร์ มิลาน และ อาแอส โรม่า จะแถลงการณ์ว่าไม่มีความคิดที่จะไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แต่ ออเรลิโอ เด เลาเรนติส เจ้าของ นาโปลี ประกาศตัวว่าสนับสนุนการแยกตัวไปจัดรายการใหม่อย่างเต็มที่ พร้อมบอกว่าทุกวันนี้วงการลูกหนังถูกบริหารโดยพวกหัวโบราณ

เดิมทีนั้นการเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไม่ได้หมายความว่าแต่ละทีมจะไม่ลงเล่นเกมลีกภายในประเทศ เพราะมันเป็นรายการที่มีเป้าหมายว่าจะแข่งกับศึกระดับทวีป อย่างเช่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น แต่ กัลโช่ เอ ฟินันซ่า เผยว่า เอฟไอจีซี คิดที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้ทีมในประเทศไปร่วมศึกดังกล่าว โดยหากมีสโมสรไหนไปเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ทีมนั้นๆ ก็จะถูกขับออกจากการเล่น เซเรีย อา ในฤดูกาลหน้าทันที


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X