ทีมตัวเองคุมเอง! โคโม่ ตั้ง เชส ฟาเบรกาส กุมบังเหียนชั่วคราว

ทีมตัวเองคุมเอง! โคโม่ ตั้ง เชส ฟาเบรกาส กุมบังเหียนชั่วคราว
โคโม่ สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี ประกาศแต่งตั้ง เชส ฟาเบรกาส อดีตกองกลางชาวสแปนิชนั่งตำแหน่งเทรนเนอร์ชั่วคราว ซึ่งเป็นการคุมทีมครั้งแรกนับตั้งแต่แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

อดีตมิดฟิลด์เชลซี และ อาร์เซน่อล วัย 36 ปี เคยเล่นให้กับ โคโม่ 17 เกมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเล่นจากนั้นก็หันไปทำหน้าที่เป็นผู้เล่น-โค้ชกับทีมระดับเยาวชน และทีมสำรองของต้นสังกัด

ฟาเบรกาส เข้ามาสืบทอดตำแหน่งต่อจาก โมเรโน่ ลองโก้ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน โดยเขาจะโชว์กึ๋นในแมตช์แรกเกมเปิดบ้านปะทะ เฟอรัลพิซาโล ในวันที่ 25 พ.ย. หรือหลังจบช่วงพักเบรกทีมชาติ

แถลงการณ์ของ โคโม่ ซึ่งปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 6 มี 21 คะแนนจากการเล่น 12 เกม ระบุว่า "โคโม่ 1907 กับ โมเรโน่ ลองโก้ ได้แยกทางกันแล้ว การค้นหาเฮดโค้ชคนใหม่จะเริ่มต้นทันที โดย เชส ฟาเบรกาส และสตาฟฟ์โค้ชชุดปัจจุบันจะเข้ารับหน้าที่นี้แทนเป็นการชั่วคราว"

ทั้งนี้ ฟาเบรกาส ย้ายมาร่วมงานกับ โคโม่ เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 หลังแยกทางกับ โมนาโก และกลายเป็นผู้ถือหุ้นสโมสรร่วมกับ เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส โดยปัจจุบันสโมสรมี เดนนิส ไวท์ อดีตฮาร์ดแมนทีมชาติอังกฤษ นั่งตำแหน่งประธานหลังเข้ามารับงานครั้งแรกในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคนิคเมื่อเดือนพ.ค. 2019


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport