14เดือนสู่หายนะ! ส่องไทม์ไลน์วิบากกรรม ปอล ป็อกบา ก่อนเจอเรื่องโด๊ป

14เดือนสู่หายนะ! ส่องไทม์ไลน์วิบากกรรม ปอล ป็อกบา ก่อนเจอเรื่องโด๊ป
ภาพที่ ปอล ป็อกบา ลงไปกองบนพื้นสนาม พร้อมสีหน้าอันเจ็บปวด ดูจะเป็นสิ่งที่ชินตาของแฟนบอลไปเสียแล้ว หลังมันกลายเป็น 'วิบากกรรม' ที่อดีตดาวเตะแชมป์โลก 2018 ต้องเผชิญมาโดยตลอดในสีเสื้อม้าลาย

ลา กัซเซ้ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อจากอิตาลี เผยไทม์ไลน์ช่วงเวลา 14 เดือนที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของ ปอล ป็อกบา นับตั้งแต่ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2022 ก่อนจะมาสุ่มเสี่ยงต่อการโดนโทษแบนยาวจากการใช้สารกระตุ้น 

ป็อกบา วัย 30 ปี เพิ่งโดนตรวจพบว่ามีสารประเภทเทสโทสเตอโรนอยู่ในร่าง ในเกมที่ ยูเวนตุส ชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยถึงแม้วันนั้นเขาจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ถูกใช้งาน แต่ด้วยความที่สารเทสโทสเตอโรนถูกระบุให้เป็นสารต้องห้ามจากองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นใน อิตาลี ทำให้มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมถือมีความผิดอยู่ดี 

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวนั้นถือเป็นวิบากกรรมของ ป็อกบา ที่ต้องเผชิญมาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส เป็นรอบที่สอง หลังจากตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานมาโดยตลอด และถึงตอนนี้เขาได้ลงเล่นให้ทัพ "ม้าลาย" แค่ 11 เกมจากทุกรายการตลอดสองปีเท่านั้น แบ่งเป็น 2 เกมในฤดูกาลนี้

กระทั่งล่าสุด ลา กัซเซ้ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ได้มีการเรียบเรียงไทม์ไลน์เหตุการณ์สำคัญที่ ป็อกบา ต้องเผชิญในระยะเวลากว่า 14 เดือนในสีเสื้อของ ยูเวนตุส มาฝากกัน 

24 กรกฎาคม 2022 

นี่คือจุดเริ่มต้นอาการบาดเจ็บที่ ป็อกบา ต้องเจอในการกลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส อีกครั้ง โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นที่สหรัฐฯ ซึ่งแพทย์ของสโมสรแนะนำให้เขาเข้ารับการผ่าตัดทันที แต่ ป็อกบา เลือกที่ทำการรักษาทางเลือกอื่นๆ โดยได้เดินทางไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั่วยุโรป 

5 กันยายน 2022

หลังจากเดินทางไปรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ ป็อกบา ได้กลับมาลงซ้อมกับ ยูเวนตุส ได้อีกครั้ง แต่แผนทุกอย่างต้องหยุดลงเมื่ออาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของเขานั้นลุกลามขึ้นมาอีก ซึ่งมันทำให้เขาตัดสินใจผ่าตัดในทันที และต้องร้างสนามไปอีกราว 7-8 สัปดาห์ 

31 ตุลาคม 2022

ป็อกบา มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อเพิ่ม ซึ่งทำให้เขาจะไม่ลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 ให้ทีมชาติฝรั่งเศส และอยู่กับสโมสรต่อเพื่อพักฟื้นในช่วงพักกลางฤดูกาล 

30 มกราคม 2023

ป็อกบา มีชื่อติดทีม ยูเวนตุส ลงแข่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายกลับมา แต่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ตัดสินใจไม่เสี่ยงส่งเขาลงสนามในเกมกับ มอนซ่า แต่เจ้าตัวก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสาวก "เบียงโคเนรี่" ในระหว่างการวอร์มอัพ แต่ในสัปดาห์ต่อมาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อของเขาทำให้เจ้าตัวต้องยืดเวลาลงสนามออกไปอีกครั้ง 

28 กุมภาพันธ์ 2023  

หลังจากรอคอยมาอย่างยาวนาน ป็อกบา ได้ลงประเดิมสนามให้ ยูเวนตุส เป็นครั้งแรกในเกมตูริน ดาร์บี้ แมตช์ กับ โตริโน่ โดยเจ้าตัวได้ลงเล่น 22 นาที ก่อนที่เกมถัดมา ป็อกบา จะลงเล่นต่อเนื่องในเกมพบ โรม่า เป็นเวลา 13 นาที 

8 มีนาคม 2023

การได้โอกาสลงสนามสองเกมติดต่อกันของ ป็อกบา ดูจะเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ต้องถูกสโมสรสั่งลงโทษแบนตัดชื่อออกจากเกมพบ ไฟร์บวร์ก ศึกยูโรปาลีก หลังจากดาวเตะเลือดน้ำหอมเข้ามารายงานตัวกับทีมสาย 

นอกจากนี้วันรุ่งขึ้น ป็อกบา ต้องประสบปัญฆาเจ็บกล้ามเนื้ออีกครั้งทำให้เขาต้องร้างสนามไปอีกระยะหนึ่ง

5 เมษายน 2023

ดาวเตะวัย 30 ปี กลับมาฝึกซ้อมกับทีม และได้ลงเล่นในเกมพบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกยูโรปาลีกในอีก 8 วันต่อมา ซึ่งเขาได้ลงเล่น 4 นาที ก่อนจะได้ลงเล่นอีก 7 นาที ในเกมถัดมากับ ซาสซูโอโล่

14 พฤษภาคม 2023  

หลังจาก ป็อกบา ได้ลงเล่นต่อเนื่องมากขึ้นมันทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าเจ้าตัวได้ผ่านพ้นจุดเลวร้ายที่สุดได้แล้ว ซึ่ง อัลเลกรี ได้แสดงความมั่นใจในตัวนักเตะมากขึ้น ด้วยการส่ง ป็อกบา ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมพบ เครโมเนนเซ่ แต่หลังผ่านไป 24 นาที โชคชะตาก็ตามมาเล่นตลกกับเขาอีกครั้ง เมื่อต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ และมันทำให้ฤดูกาล 2022-23 ต้องยุติลงแบบเลวร้าย 

ฤดูกาล 2023/24

ป็อกบา เริ่มต้นด้วยการอยู่บนม้านั่งสำรองในเกมพบ อูดิเนเซ่ ก่อนจะได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในอีกสองกับถัดมากับ โบโลญญ่า และ เอ็มโปลี อย่างไรก็ตามหลังจบเกมที่เอาชนะ เอ็มโปลี ได้นั้นเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บอีกครั้งที่จุดเดิม 

11 กันยาน 2023

ป็อกบา ถูกศูนย์ต่อต้านการโด๊ปยาแห่งชาติของอิตาลี (NADO Italia) ประกาศลงโทษแบนชั่วคราวโดยมีผลทันที หลังจากดาวเตะทีม ยูเวนตุส มีผลการตรวจหาสารกระตุ้นเป็นบวก อีกทั้งเจ้าตัวมีโอกาสถูกแบนยาวหากผลตรวจหนสองไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X