วิบากกรรม! ปอล ป็อกบา ชีวิตรันทดตรวจโด๊ปไม่ผ่านเสี่ยงแบนยาว

วิบากกรรม! ปอล ป็อกบา ชีวิตรันทดตรวจโด๊ปไม่ผ่านเสี่ยงแบนยาว
ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสของ ยูเวนตุส งานงอกหลังมีรายงานว่าผลการตรวจสารกระตุ้นเป็นบวก หลังเกมที่ทัพ "ม้าลาย" บุกทุบ อูดิเนเซ่ 3-0 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับแมตช์ดังกล่าว สตาร์เลือดเฟร้นช์ วัย 30 ปีมีชื่อเป็นตัวสำรองแต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม อย่างไรก็ตามนักเตะยังคงเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดนจับสุ่มตรวจโด๊ป และมีรายงานว่าพบสารเทสโทสเตอโรน หรือ "ฮอร์โมนเพศชาย" ในร่างกายอยู่ในระดับสูง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้มีการตรวจเช็คตัวอย่างครั้งที่สอง ก่อนที่จะมีการยืนยันได้ว่า อดีตสตาร์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นจริงๆ และนั่นอาจทำให้เขามีสิทธิ์โดนลงโทษแบนยาว

จากรายงานของ อันซ่า, คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต และ สปอร์ตมีเดียเซต สามสื่อชั้นนำในอิตาลี ระบุว่า ป็อกบา เตรียมโดนสั่งห้ามลงสนามชั่วคราว เพื่อรอยืนยันผลการตรวจที่ชัดเจน และถ้าหากนักเตะผิดจริงมีสิทธิ์ถูกแบนยาว 2-4 ปีเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ ดาวเตะแชมป์โลก ต้องพยายามต่อสู้อย่างหนักทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และสภาพความฟิต นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 

สำหรับ เทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ รวมทั้งช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วจากการออกกำลังกาย ขณะเดียวกันมียาหลายชนิดที่มีส่วนผสมของเทสโทสเตอโรน และยังสามารถพบได้ในรูปแบของการฉีด และเจลด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X