ขอจบที่วัย45! ลือสนั่น จานลุยจิ บุฟฟ่อน จ่อประกาศรีไทร์

ขอจบที่วัย45! ลือสนั่น จานลุยจิ บุฟฟ่อน จ่อประกาศรีไทร์
จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวชื่อดัง ปูด จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารจอมเก๋า ปาร์ม่า ใกล้ที่จะประกาศแขวนถุงมือ หลังจากที่โลดแล่นในอาชีพนักฟุตบอลมานานเกือบ 30 ปี

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยอดผู้รักษาประตูระดับตำนานชาวอิตาเลียน ที่ปัจจุบันเล่นให้ ปาร์ม่า สโมสรลูกหนังในศึก กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี อาจจะมีการประกาศรีไทร์อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ ตามรายงานจาก จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ ผู้สื่อข่าวแวดวงลูกหนังชื่อดัง เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ดิ มาร์ซิโอ ระบุว่า ทุกอย่างบ่งชี้ให้เห็นว่า นายทวารแชมป์โลกวัย 45 ปี กำลังจะหันหลังให้กับอาชีพนักฟุตบอล หลังจากที่ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรในซาอุดีอาระเบีย 

นอกจากนี้ฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา บุฟฟ่อน ไม่สามารถช่วย ปาร์ม่า เลื่อนชั้นกลับสู่เวที กัลโช่ เซเรีย อา หลังจากที่ทัพ "จัลโล่บลู" พ่าย กายารี่ ในการเตะเพลย์ออฟสองนัด เหย้า-เยือน โดยถ้าหากเป็นไปในทางตรงกันข้าม ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ที่ บุฟฟ่อน อาจเลือกเล่นต่ออีกหนึ่งฤดูกาล 

ทั้งนี้ บุฟฟ่อน ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล ตลอดระยะเวลา 28 ปี กับอาชีพการเฝ้าเสาประตู โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงที่เล่นให้กับ ยูเวนตุส (2001-2018 และ 2019-2021) ซึ่งเจ้าตัวคว้าแชมป์ เซเรีย อา 10 สมัย, เซเรีย บี 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 6 สมัย 

ขณะที่ตอนอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (2018-2019) นั้น บุฟฟ่อน ได้แชมป์ ลีก เอิง และ โทรเฟ่ เดส์ ชงปิยงส์ อย่างละหนึ่งสมัย ส่วนสมัยที่เล่นใหักับ ปาร์ม่า ช่วงแรก (1995-2001) เจ้าตัวได้แชมป์ โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย, ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 1 สมัย และ ยูฟ่า คัพ (ปัจจุบันคือ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) 1 สมัย 

นอกจากนี้ "จิจี้" ยังเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยทีมชาติอิตาลี ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2006 ที่ประเทศเยอรมนี อีกด้วย 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X