ชายผู้พูดแบบมีสีสัน! ตัวอย่างคำพูดเด็ดของ แบร์ลุสโคนี่

ชายผู้พูดแบบมีสีสัน! ตัวอย่างคำพูดเด็ดของ แบร์ลุสโคนี่
ไม่ว่าคุณจะชอบหรือเกลียด ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในคนที่มีส่วนทำให้ เอซี มิลาน ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งที่ตอนที่ แบร์ลุสโคนี่ เข้ามาครอบครอง "รอสโซเนรี่" ใหม่ๆ นั้น ทีมมีสภาพย่ำแย่จนว่ากันว่าเกือบจะถึงขั้นล้มละลายเลยทีเดียว

หนึ่งในจุดเด่นของ แบร์ลุสโคนี่ คือการที่เขามักจะมีวลีเด็ดๆ อยู่เสมอไม่ว่าจะในเรื่องไหนก็ตาม และวันนี้เราก็จะมายกตัวอย่างเพื่อเป็นการรำลึกถึงเจ้าตัวสักหน่อย ภายหลังเขาเพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากผลกระทบของการเป็นลูคีเมีย

- น้อยใจ (?)

แน่นอนว่าเมื่อเวลาทีมฟุตบอลได้แชมป์นั้น หลายคนมักจะยกย่องผลงานของตัวกุนซือหรือไม่ก็นักเตะเป็นลำดับแรกๆ แต่ไม่ค่อยมีใครให้เครดิตคนที่เป็นเจ้าของทีมหรือประธานสโมสรมากนัก

สิ่งนั้นทำให้ แบร์ลุสโคนี่ เคยแอบผิดหวังเหมือนกัน เพราะตอนปี 2004 เขาพูดเองว่า "พวกเขาเอาแต่พูดถึง มิลาน ของ (อาร์รีโก้) ซาคคี่, (อัลแบร์โต้) ซัคเคโรนี่ และ (คาร์โล) อันเชล็อตติ แต่กลับไม่เคยพูดถึง มิลาน ของ แบร์ลุสโคนี่ เลย ทั้งที่ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมาน่ะผมเป็นคนเลือกทีม, กำหนดกฎ และตามซื้อนักเตะคนต่างๆ มันดูเหมือนกับว่าผมไม่มีตัวตนซะอย่างงั้น!"

- กฎเหล็ก

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่บางครั้งคนเป็นเจ้าของทีมจะลงมาก้าวก่ายการทำทีมของกุนซือบ้าง อย่างเช่นในเรื่องการเสริมทัพหรือการวางแท็กติก แต่ว่า แบร์ลุสโคนี่ ถือเป็นหนึ่งในคนที่มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้มากที่สุดจนทำให้บางคนมองว่าเขาทำไม่เหมาะสม

หนึ่งในตัวอย่างของเรื่องนั้นก็คือการที่เขาเคยไม่พอใจกับเรื่องที่ อันเชล็อตติ มักจะชอบใช้แผนที่มีกองหน้าตัวเดียวอยู่บ่อยๆ จนทาง แบร์ลุสโคนี่ ถึงขั้นเคยบอกเองว่า "ผมจะทำจดหมายขึ้นมาว่าตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไปโค้ชทุกคนของ มิลาน จะต้องเล่นด้วยแผนที่ใช้กองหน้าอย่างน้อย 2 คน มันไม่ใช่คำขอ แต่เป็นคำสั่ง"

- รักษาสัญญา

เวลาที่ทำการหาเสียงเพื่อจะขอเป็นประธานสโมสรนั้น บรรดาผู้ลงชิงตำแหน่งก็มักจะให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำโปรเจ็กต์บางอย่างเพื่อที่จะเป็นการซื้อใจชาวประชาให้ได้ และตอนปี 2007 แบร์ลุสโคนี่ ก็ทำอย่างนั้นเหมือนกัน

"ผมสัญญากับแฟนๆ เอาไว้ 4 เรื่อง ข้อแรกคือ ซิลวิโอ จะไม่มีวันยอมแพ้, ข้อสอง ซิลวิโอ จะส่ง (นายกรัฐมนตรีของ อิตาลี ในตอนนั้น โรมาโน่) โปรดี้ กลับไปที่บ้าน, ข้อสาม ซิลวิโอ จะช่วยเราจากพวกคอมมิวนิสต์ และข้อสี่ ซิลวิโอ จะซื้อ โรนัลดินโญ่"

แบร์ลุสโคนี่ ทำตามที่ลั่นวาจาเอาไว้ เพราะในปี 2008 อดีตยอดดาวเตะเลือดแซมบ้าก็ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ มิลาน ด้วยค่าตัวราว 21 ล้านยูโร แต่เขาก็ย้ายออกจากทีมไปช่วงกลางฤดูกาล 2010-11 จนทำให้ไม่ได้อยู่ถึงช่วงฉลองแชมป์ เซเรีย อา กับทีมในซีซั่นนั้น

- ชื่นชอบ กาก้า

หนึ่งในความเป็นจริงของโลกเราก็คือมันแทบไม่มีทางที่จะมีคนที่ชอบเราไปซะทั้งหมด ต่อให้จะเป็นคนที่นิสัยดีแค่ไหนมันก็จะมีบางคนที่ไม่ชอบเราอยู่ดี แต่ถ้าคุณมีนิสัยดีมากๆ แล้วนั้นมันก็จะมีเพียงไม่กี่คนที่เกลียดคุณ

ริคคาร์โด้ กาก้า อดีตมิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนเป็นหนึ่งในนั้น เพราะมันหาได้น้อยมากๆ ที่จะมีคนพูดแย่ๆ เกี่ยวกับเขา และขนาด แบร์ลุสโคนี่ ยังบอกเองเลยว่า "กาก้า คือลูกชายที่แม่ทุกคนอยากมี และคือสามีที่ภรรยาทุกคนอยากจะเจอ"

- ความรู้สึกต่อ มาราโดน่า

ถ้าคุณเป็นผู้บริหารของทีมชั้นนำแล้วล่ะก็ คุณก็ย่อมอยากจะได้นักเตะฝีเท้าเยี่ยมมาร่วมทัพเพื่อที่จะทำให้ทีมประสบความสำเร็จ ซึ่งในช่วงเวลาที่ครอบครอง มิลาน อยู่บั้น แบร์ลุสโคนี่ ก็ดึงนักเตะชั้นยอดหลายคนมาสวมเสื้อของ มิลาน ได้ แต่หนึ่งในคนที่เขาทำอย่างนั้นไม่สำเร็จคือ ดีเอโก้ มาราโดน่า

แบร์ลุสโคนี่ เคยเผยถึงเรื่องนั้นว่า "การไม่ได้เขามาร่วมทีมมันทำให้ผมเสียดายมากๆ ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้นแค่เพราะว่า มาราโดน่า เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรุ่นของเขาเท่านั้น เขาเป็นคนที่เปราะบาง ซึ่งบางที มิลาน ของผมที่มีความเป็นระเบียบวินัยและใส่ใจกับนักเตะแต่ละคนอาจจะช่วยทำให้เขาไม่ก่อความผิดพลาดบางอย่างได้"

"อย่างไรก็ตาม หลังได้คุยกับเขาแล้วน่ะผมก็เข้าใจถึงเรื่องหนึ่ง นั่นคือ มาราโดน่า คือเมืองเนเปิ้ลส์ เขาเป็นสัญลักษณ์ของ นาโปลี ชุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และคนแบบเขาไม่ควรจะถูกดึงไปอยู่กับทีมอื่น เขาไม่ควรจะได้ย้ายทีม มันจะเปรียบเหมือนกับว่าเป็นการพรากเอาหัวใจของทั้งเมืองออกมาแล้วให้มาอยู่ที่ มิลาน แทน มันจะเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมมากๆ มันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ดีเอโก้ เองซึ่งเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวมากๆ ก็คิดแบบนี้เหมือนกัน"


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X