สุดยิ่งใหญ่ !โอซิมเฮน แข้งแอฟริกันรายแรกคว้าดาวซัลโว เซเรียอา

สุดยิ่งใหญ่ !โอซิมเฮน แข้งแอฟริกันรายแรกคว้าดาวซัลโว เซเรียอา
วิคเตอร์ โอซิมเฮน ศูนย์หน้าทีมชาติ ไนจีเรีย ของสโมสร นาโปลี สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ด้วยการเป็นนักเตะแอฟริกันรายแรกที่ได้รางวัลรองเท้าทองคำใน เซเรียอา

นาโปลี ซึ่งคว้าสคูเด็ตโต้ไปครองได้ก่อนแล้วปิดฉากซีซั่น 2022/23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิ.ย. ด้วยการเปิดบ้านคว่ำ ซามพ์โดเรีย ทีมบ๊วย 2-0 โดย โอซิมเฮน เพิ่มสกอร์ให้กับตัวเองได้อีกเม็ดจากการสังหารลูกโทษในนาทีที่ 64 พาทีมออกนำ ก่อนที่ โจวานนี่ ซิเมโอเน่ จะบวกเม็ดสองให้เจ้าบ้านในช่วงห้านาทีสุดท้าย

รวมแล้ว หัวหอกผิวสีคลำเป้าได้ 26 ประตูจากการลงสนามในลีก 32 นัด ซิวรางวัลรองเท้าทองคำไปครอง ขณะที่ เลาตาโร่  มาร์ติเนซ ศูนย์หน้าทีม อินเตอร์ มิลาน รั้งอันดับสองจากผลงาน 21 ประตู

ด้วยเหตุนี้ โอซิมเฮน จึงผงาดเป็นนักเตะแอฟริกันรายแรกที่ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกอิตาเลี่ยน หากแต่สาวกทีม นาโปลี ต้องลุ้นระทึกว่าจะเสียสตาร์ดังในซัมเมอร์นี้หรือเปล่าเนื่องจากพ่อค้าแข้งวัย 24 ปีตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนประธานสโมสร ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ตั้งราคาขายเขาสูงถึง 160 ล้านยูโร (ราว 6,012 ล้านบาท)  หวังรั้งเขาให้อยู่กับทีมต่อไป

อย่างไรก็ดี โอซิมเฮน ไม่ได้ตกเป็นที่หมายปองของ เร้ด เดวิลส์ เท่านั้นเนื่องจากมีข่าวลือว่าเขาได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง , บาเยิร์น และ นิวคาสเซิ่ล เช่นกัน

สรุปอันดับดาวซัลโวของ เซเรียอา ซีซั่น 2022/23

1. วิคเตอร์ โอซิมเฮน (นาโปลี) 26 ประตู

2. เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (อินเตอร์)  21 ประตู

3. บูลาย เดีย (ซาแลร์นิตาน่า) 16 ประตู

4. ราฟาเอล เลเอา (มิลาน) 15 ประตู

5. อเดโมล่า ลุคแมน (อตาลันต้า) , เอ็มบาล่า เอ็นโซล่า (สเปเซีย) , โอลิวิเยร์ ชิรูด์ (มิลาน) 13 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X