เศร้า!แฟน นาโปลี เสียชีวิต-บาดเจ็บเกิน200ฉลองแชมป์กัลโช่

เศร้า!แฟน นาโปลี เสียชีวิต-บาดเจ็บเกิน200ฉลองแชมป์กัลโช่
การฉลองแชมป์ เซเรีย อา ในรอบ 33 ปี ของแฟนบอล นาโปลี มีคนบาดเจ็บหลักร้อย และถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน เพราะอาจมีคนร้ายใช้การเฉลิมฉลองที่วุ่นวายเป็นฉากบังหน้า

แฟนบอลหนุ่มหนึ่งรายเสียชีวิต และอีกกว่า 200 คนได้รับบาดเจ็บ หลังจากมีผู้คนจำนวนมากออกมาเฉลิมฉลองให้กับ นาโปลี ที่คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้สำเร็จ หลังออกไปเสมอ อูดิเนเซ่ 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

หลังจากรู้ผลว่า ทีมรักกลับมาครองแชมป์ กัลโช่ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปีก็มีแฟนบอล นาโปลี จำนวนมากออกเฉลิมฉลองตามสถานที่สำคัญและท้องถนนในเมืองเนเปิ้ลส์ โดยพากันจุดพลุไฟ และร้องเพลงบีบแตรบนรถอย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตาม ได้เกิดเรื่องน่าเศร้าระหว่างานฉลอง หลัง วินเซนโช่ คอสแตนโซ่ แฟนบอลหนุ่มวัย 26 ปี เสียชีวิตจากการโดนกระสุนปืนยิง ขณะที่อีกสามรายได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน นอกจากนั้นยังมีอีกกว่า 200 รายที่บาดเจ็บ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังสอบสวนการเสียชีวิตของ คอสแตนโซ่ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง หลังผู้ตายเป็นอาชญากรที่เป็นรู้จักกันดี ทำให้อาจมีคนร้ายใช้การเฉลิมฉลองที่วุ่นวายเป็นฉากบังหน้า

ทั้งนี้ นาโปลี สามารถคว้า สคูเด็ตโต ได้เป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์สโมสร โดยหนสุดท้ายต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 1989/90 ในยุคที่มี ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแข้งอาร์เจนไตน์ นำทัพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X