อิบราเผยอยู่มิลานต่อเพราะอยากจบแบบสวยๆ

อิบราเผยอยู่มิลานต่อเพราะอยากจบแบบสวยๆ
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ระบุ ต้องการปิดฉากอาชีพของตัวเองแบบสวยๆ จนเป็นสาเหตุที่ทำให้เลือกอยู่กับ มิลาน ต่อ พร้อมบอกว่าตนไม่เคยยอมแพ้แม้จะมีช่วงที่อาการเดี้ยงมันดูไม่ดีขึ้นเลยก็ตาม

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าประสบการณ์สูงของ เอซี มิลาน สโมสรชั้นนำแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กล่าวว่าสาเหตุที่ยังอยู่กับทีมต่อเป็นเพราะอยากลาวงการแบบสวยๆ ไม่ใช่บอกลาทีมไปในแบบที่ถูกคนมองว่าหมดสภาพแล้ว

ซีซั่นก่อน มิลาน สามารถคว้าแชมป์ลีกไปครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี แต่ไม่นานหลังจากได้ฉลองแชมป์แล้วนั้นทาง อิบราฮิโมวิช ก็ตัดสินใจรับการผ่าตัดภายหลังมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังตรงเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าจนทำให้ต้องพักอย่างต่ำ 7 เดือน

ตอนนั้นหลายคนมองว่า อิบราฮิโมวิช ควรจะใช้โอกาสนี้แขวนสตั๊ดไปเลย เพราะมันจะถือว่าเขาได้บอกลาวงการพร้อมกับการเป็นแชมป์ แต่สุดท้ายดาวเตะชาวสวีดิชก็ต่อสัญญากับทีม 1 ปี ก่อนที่จะเพิ่งคืนสนามได้เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังจากโดนถามว่าทำไมเขาถึงไม่บอกลา มิลาน หลังจากที่ได้แชมป์ลีกร่วมกับทีมตอนจบซีซั่นก่อนแล้วนั้น แข้งวัย 41 ปีก็ตอบว่า "การย้ายออกจาก มิลาน หลังจากเพิ่งได้แชมป์ลีกมาหมาดๆ มันดูเป็นเรื่องง่ายไป มันไม่ใช่ตอนจบที่เข้ากับผม ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อสร้างความแตกต่าง ถ้าไม่ใช่อย่างนั้นแล้วน่ะผมก็คงจะไม่มาอยู่กับทีมหรอก"

"ก่อนหน้านี้ผมได้รับการเฉลิมฉลองให้เป็นนักเตะที่อายุเยอะที่สุดที่ทำประตูใน เซเรีย อา ได้ แต่ผมไม่อยากได้สถิติเพียงเพราะว่าผมแก่ ผมอยากได้สถิติเพราะมันคือตัวตนของผม ผมไม่อยากพูดเกี่ยวกับอายุของผม ผมยังสามารถทำได้อีกหลายอย่างเพื่อพิสูจน์ให้พวกที่คิดว่าผมหมดน้ำยาแล้วน่ะคิดผิด"

"ผมรับการผ่าตัด 3 ครั้งภายในช่วงเวลา 14 เดือน แต่มันมีบางช่วงที่หัวเข่าของผมไม่ดีขึ้นสักนิด มันเหมือนกับว่าผมยืนอยู่ในอุโมงค์แต่ไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายทางเลย แต่โชคดีที่หลายอย่างมันดีขึ้น ผมไม่เคยยอมแพ้ ความท้าทายมันมอบอะดรีนาลีนให้ผม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X