สายตาเฉียบคม!อองรีเผยเคยเตือนลูกากูงานหนักแน่ตอนกลับเชลซี

สายตาเฉียบคม!อองรีเผยเคยเตือนลูกากูงานหนักแน่ตอนกลับเชลซี
เธียร์รี่ อองรี ระบุ เคยเตือน โรเมลู ลูกากู แล้วว่าจะเจองานหินในตอนที่หวนซบ เชลซี เพราะสไตล์ของ ลูกากู ไม่เข้ากับรูปแบบการเล่นของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ตอนนั้นกุมบังเหียน "สิงโตน้ำเงินคราม" อยู่

เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดกองหน้าชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่าตนเคยเตือน โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียมไปแล้วว่าเขาจะเจอปัญหาในตอนที่ย้ายกลับไปอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2021

ลูกากู เคยทำผลงานได้สุดยอดกับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยการกดไป 64 ประตูจากการลงเล่น 95 นัดในทุกรายการ ระหว่างฤดูกาล 2019-20 กับ 2020-21 ส่งผลให้ เชลซี ทุ่มเงินถึง 97.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,997.5 ล้านบาท) เพื่อดึงเขากลับไปอยู่กับทีม แต่แข้งวัย 29 ปีก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้จนทำให้ในช่วงซัมเมอร์ของปีก่อนโดนปล่อยกลับไปอยู่กับ อินเตอร์ ด้วยสัญญายืมตัว

อองรี ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยกุนซือของทีมชาติเบลเยียมนั้น เผยว่า "ตอนที่เขาย้ายกลับไปอยู่กับ เชลซี น่ะเราเคยมีการคุยกัน และผมก็บอกเขาไปว่าเขาจะเจองานยากแน่ในการเล่นที่ เชลซี ซึ่งสุดท้ายมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ"

หลังโดนถามเพิ่มว่าทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น อองรี ก็ตอบว่า "มันเกี่ยวข้องกับสไตล์การเล่นที่ ทูเคิ่ล ชอบใช้ เขาชอบใช้แท็กติกที่ไล่กดดันอยู่ตลอด ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณต้องสามารถสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งได้อยู่เสมอ ไม่ว่าคุณจะเล่นเป็นนักเตะประเภทหมายเลข 9, ผมเป็นนักเตะประเภทหมายเลข 9, คุณเป็นปีก หรือผมเป็นปีกก็ตาม"

"ในทางกลับกัน รอม เป็นนักเตะที่ชอบอยู่กับที่ในแต่ละจังหวะ สิ่งที่คุณต้องทำมีแค่การผ่านบอลไปให้เขาเท่านั้น หากคู่แข่งเข้าประกบเขาเร็วเกินไปแล้วน่ะเขาก็จะพยายามเล่นงานคุณ เขาจะพลิกตัว, เล่นอยู่ในกรอบเขตโทษ แล้วรับบอลจากการโยนเข้ามา เขาเป็นนักเตะประเภทหมายเลข 9 ที่ต่างไปจากแบบที่ ทูเคิ่ล ต้องการ"

ตำนานดาวเตะของ อาร์เซน่อล แสดงความเชื่อด้วยว่าตอนนี้ ลูกากู คงไม่อยากกลับไปอยู่กับ เชลซี อีกแล้ว "ตอนนี้เขาอยากทำอะไรน่ะเหรอ ? คือผมไม่คิดว่าเขาอยากจะกลับไปอยู่กับที่นั่นอีกแล้ว นั่นคือประเด็นหลัก ผมคิดว่าเขาอยากอยู่กับ อินเตอร์ ต่อไป นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้มันอาจจะมีปัญหานิดหน่อยถ้าพวกเขาอยากดึงเขากลับไปอยู่กับทีม ผมคิดว่าเขาอยากอยู่กับที่นั่น (อินเตอร์) ต่อไป"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X