แอบน้อยใจ!มูรินโญ่บ่นแฟนโรม่าโห่ใส่นักเตะ

แอบน้อยใจ!มูรินโญ่บ่นแฟนโรม่าโห่ใส่นักเตะ
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ออกอาการเซ็งพอตัวที่แฟนบอล "จัลโล่รอสซี่" ให่ใส่ลูกทีมของตน พร้อมตำหนิสื่อด้วยที่มักจะไม่ให้เครดิต โรม่า เท่าไหร่นัก

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า แสดงความไม่พอใจแฟนบอลบางคนที่โห่ใส่ลูกทีมของตน ระหว่างเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่พวกเขาเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก เอาชนะ เฮลลาส เวโรน่า 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ประตูเดียวในเกมนี้มาจากผลงานของ โอล่า โซลบัคเค่น ในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่ในช่วงหนึ่งนั้นแฟนบอลเจ้าถิ่นมีการโห่ใส่นักเตะของทีมตัวเองเหมือนกัน ภายหลังก่อนหน้านี้เกมนี้ โรม่า ชนะแค่นัดเดียวจากการลงเล่น 5 เกมในทุกรายการ

มูรินโญ่ เผยว่า "ผมก็แค่ผิดหวังที่บางคนไม่ให้เครดิตนักเตะเหล่านี้มากเท่าที่ควร ทั้งที่เราต่างก็กำลังทำงานในสถานการณ์ที่ยากลำบากกันสุดๆ ถ้ามันไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่เข้าใจสถานการณ์จริงๆ มันก็คงจะเป็นเพราะพวกเขาไม่อยากเข้าใจซะมากกว่า ผมเองน่ะรู้สึกซาบซึ้งกับสิ่งที่นักเตะทำได้มากๆ"

"เวลาที่แฟนบอลมาชมเกมกันเต็มสนามอย่างในเกมกับ โบโด/กลิ้มท์ น่ะ บรรยากาศของสนามแบบนั้นก็สามารถช่วยให้เราชนะได้ แต่พอบรรยากาศมันเป็นแบบในวันนี้แล้วก็ถือว่ามันน่าเสียดาย หลายคนเริ่มโห่ในจังหวะที่มีการจ่ายบอลพลาดหลังจากเตะกันไปแค่ 15-30 นาทีเท่านั้น พวกเขาไม่เข้าใจเลยว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่"

"ผมให้สัมภาษณ์ทาง โรม่า ทีวี ไปแล้วว่าเมื่อแฟนบอลพิจารณาแบ็กขวาของเราแล้วน่ะพวกเขาก็ต้องเข้าใจว่าแบ็กขวาของเราในตอนนี้ไม่ใช่ คาฟู หรือ ไมค่อน แล้ว และถ้าเกิดผมเป็นสาวก โรม่า แล้วล่ะก็ ผมก็จะพยายามเชิดชู (เอโดอาร์โด้) โบเว่ อย่างเต็มที่ เพราะเขามีความเป็นแฟนบอลของ โรม่า มากกว่าพวกเขา (แฟนบอล โรม่า บางคน) ซะอีก ตอนที่ผมเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีมน่ะเขาเกือบจะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับทีมใน เซเรีย ซี แล้ว แต่ตอนนี้เขากลับได้เป็นตัวจริงให้กับ โรม่า แทน

กุนซือชาวโปรตุกีสยังตำหนิสื่อด้วยที่ไม่ค่อยให้เครดิตกับทีมของตนมากนักเวลาที่พวกเขาทำผลงานได้ดีหรือเวลาที่ชนะ "สื่ออย่างพวกคุณก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์มันดีขึ้นเลย พวกคุณเอาแต่ชมทีมอื่นๆ ว่าโคตรเจ๋ง แต่เวลาเราชนะน่ะพวกคุณจะบอกว่าเราโชคดีหรือไม่ก็ชนะจากลูกนิ่งเป็นหลัก"

"ผมแก่แล้ว ผมอายุ 60 ปีแล้วและได้แชมป์มามากมายก่ายกอง ดังนั้นส่วนตัวแล้วผมไม่ต้องการคำพูดดีๆ หรอก แต่เด็กหนุ่มเหล่านี้ต้องการคำพูดดีๆ เหล่านั้น พวกเขาต้องการคำชมที่เหมาะสม ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อตำหนิใครก็ตาม แฟนบอลสามารถตำหนิผมในฐานะโค้ชได้ตามสบาย แต่ผมจำเป็นต้องปกป้องลูกทีมของผม และพวกเขาเขาสมควรได้อะไรที่มันดีกว่านี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X