สมแล้วที่หลายทีมสน! ผลงานน่าทึ่งของ โอซิมเฮน

สมแล้วที่หลายทีมสน! ผลงานน่าทึ่งของ โอซิมเฮน
หากถามว่าตอนนี้นักเตะคนไหนที่เนื้อหอมมากที่สุดแล้วล่ะก็ หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้น วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าชาวไนจีเรียของ นาโปลี หลังจากในฤดูกาลนี้เขาทำได้ถึง 19 ลูกจากการลงเล่น 23 นัดของทุกรายการ

ผลงานดังกล่าวทำให้ นาโปลี นำโด่งเป็นจ่าฝูงของ กัลโช่ เซเรีย อา ในตอนนี้ ชนิดที่ว่าหลายคนฟันธงว่าพวกเขาไม่น่าพลาดแชมป์เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยนัดล่าสุด โอซิมเฮน ก็เพิ่งทำประตูช่วยให้ทีมชนะ ซาสซูโอโล่ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ โอซิมเฮน เคยกลายเป็นนักเตะอันดับ 2 ที่กระโดดได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาแล้ว โดยเขาถึงขั้นเอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอเกร็ดและสถิติที่น่าทึ่งอื่นๆ เกี่ยวกับเจ้าตัวสักหน่อย

- เร็วจัด

นอกจากจะจบสกอร์ได้เฉียบคมแล้วนั้น โอซิมเฮน ยังมีจุดเด่นในเรื่องความเร็วด้วย โดยเขาสามารถฉีกกระชากคู่แข่งได้อย่างง่ายดายหลายต่อหลายหน ซึ่งในซีซั่นนี้นั้นชอตที่เขาเคยควบฝีเท้าได้เร็วที่สุดอยู่ที่ 36.61 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเกิดขึ้นในเกมลีกที่ นาโปลี ชนะ ลาซิโอ 2-1 เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นั่นถือเป็นชอตควบฝีเท้าที่เร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปในซีซั่นนี้เลย โดยเป็นรองเพียง คาริม อเดเยมี่ ดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เคยวิ่งได้ 36.65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ มิไคโล มูดริค ปีก เชลซี ที่เคยวิ่งได้ 36.63 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

นอกจากนี้ โอซิมเฮน ยังเคยควบฝีเท้าได้เร็วจนน่าเหลือเชื่อในอีกหลายชอตด้วย อย่างเช่นตอนที่วิ่งไป 35.88 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน และจังหวะที่ควบฝีเท้าได้ 35.45 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมเจอ ซาแลร์นิตาน่า

- ถึงหลักไมล์เร็ว

ประตูในเกมกับ ซาสซูโอโล่ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นลูกที่ 100 ของ โอซิมเฮน ในอาชีพการค้าแข้งของเขาพอดีหากนับรวมทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ แบ่งเป็น 20 ลูกกับ ชาร์เลอรัว, 18 ประตูกับ ลีลล์, 47 ลูกในสีเสื้อ นาโปลี และ 15 ประตูกับทีมชาติไนจีเรีย

เชื่อหรือไม่ว่า โอซิมเฮน ยิงถึงเลข 3 หลักได้จากการลงเล่นไปเพียง 197 นัดตลอดอาชีพการค้าแข้ง ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ทำประตูถึงหลักนั้นได้เร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกเลยทีเดียว โดย 2 คนที่ทำได้เร็วกว่าเขาคือ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ยิงถึงหลักนั้นตอนเล่นนัดที่ 146 กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ทำได้ในนัดที่ 180

5 นักเตะที่ทำประตูในอาชีพการค้าแข้งถึงหลัก 100 ลูกเร็วที่สุด (นับรวมระดับสโมสรกับทีมชาติ)

1. เออร์ลิง ฮาลันด์ 146 นัด

2. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 180 นัด

3. วิคเตอร์ โอซิมเฮน 197 นัด

4. ลิโอเนล เมสซี่ 210 นัด

5. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 245 นัด

- คนแรกในประวัติศาสตร์

อย่างที่รู้กันดีว่าเกมลีกอิตาลีถือเป็นลีกที่ทำประตูได้ยากพอตัว เพราะนี่เป็นลีกที่มีเกมรับอันเหนียวแน่นและมีแท็กติกที่รัดกุมจนมักจะเจาะตาข่ายคู่แข่งได้ยาก ดังนั้นการที่ซีซั่นนี้ โอซิมเฮน ยิงในลีกไปแล้วถึง 18 ลูกจึงถือว่าน่าประทับใจมากๆ

ถึงกระนั้น มันก็มีสถิติที่น่าทึ่งมากกว่านั้นอีก เพราะผลงานจากนัดล่าสุดทำให้ โอซิมเฮน ถือเป็นนักเตะคนแรกของ นาโปลี ที่ทำประตูในลีกได้ 7 นัดติดต่อกัน หากนับตั้งแต่ยุคสมัยที่ เซเรีย อา เปลี่ยนกฎให้การชนะจะได้ 3 คะแนน หรือก็คือตั้งแต่ฤดูกาล 1994-95 เป็นต้นมา


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X