ไม่ต้องเสียเวลา! แข้งลีกล่างอิตาลีซัดจากชอตเริ่มเกม (มีคลิป)

ไม่ต้องเสียเวลา! แข้งลีกล่างอิตาลีซัดจากชอตเริ่มเกม (มีคลิป)
โจอาคคิโน่ จาร์ดิน่า นักเตะจาก เอสซี มาซาเรเซ่ ทีมในลีกระดับ 5 ของ อิตาลี สร้างความฮือฮาด้วยการยิงจากครึ่งสนามทันทีที่กรรมการเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขัน ทำให้มันกลายเป็นประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอิตาลีเลยทีเดียว

โจอาคคิโน่ จาร์ดิน่า กัปตันทีม เอสซี มาซาเรเซ่ สโมสรในศึก เอ็กเชลเลนซ่า ซิซิลี หรือลีกระดับ 5 ของประเทศอิตาลี ทำประตูจากการยิงไกลเป็นระยะครึ่งสนามได้ ในเกมที่ทีมของเขาเจอกับ นิสซ่า

ตอนแรกนั้นเพื่อนร่วมทีมของ จาร์ดิน่า ไปยืนอยู่ตรงลูกบอลราวกับว่าจะส่งบอลคืนหลังให้คนอื่นเมื่อถึงเวลาที่กรรมการเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขัน แต่เมื่อกรรมการส่งสัญญาณให้เริ่มเล่นแล้วนั้น แข้งรายดังกล่าวก็ถอยไปแล้วให้ จาร์ดิน่า ซัดไกลทันที

ทั้งนี้ ลูกยิงดังกล่าวก็ทั้งแรงและแม่นยำจนลอยเสียบใต้คานเข้าไปอย่างงามหยด โดยจังหวะนั้นผู้รักษาประตูของ นิสซ่า เดินออกมาไกลจากปากประตูพอดีเพราะไม่นึกว่าอีกฝ่ายจะลองยิงตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเลย และถึงแม้จะพยายามถอยไปปัดแต่มันก็ไม่ทันแล้ว

ลูกยิงนี้ถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอิตาลีด้วย เพราะตามการบันทึกเวลาอย่างเป็นทางการนั้นประตูนี้เกิดขึ้นหลังจากเริ่มเตะกันไปเพียง 3.81 วินาที ส่วนสถิติเดิมเป็นของ ราฟาเอล เลเอา ดาวเตะ เอซี มิลาน ที่เคยทำประตูใส่ ซาสซูโอโล่ หลังจากเกมเริ่มไป 6.2 วินาที แต่มันก็ยังไม่สามารถทำลายสถิติลูกยิงที่เร็วที่สุดตลอดกาลทั่วโลกได้ เพราะสถิตินั้นเป็นของ กาวิน สโตคส์ ดาวเตะชาวสกอตต์ที่ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายหลังจากเตะไปเพียง 2.1 วินาที เมื่อช่วงปี 2017

สุดท้ยแล้วเกมนี้ มาซาเรเซ่ ก็ชนะไป 2-1 โดยนี่เป็นนัดที่สำคัญมากๆ เพราะมันถือเป็นเกมที่ตัดสินว่าใครที่จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นใน กัลโช่ เซเรีย ดี ซึ่ง จาร์ดิน่า ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่าที่จริงไม่ได้วางแผนที่จะยิงตั้งแต่ชอตเปิดเกมแบบนี้ แต่ตอนนั้นเห็นว่าผู้รักษาประตูของอีกฝ่ายออกมาไกลพอดีเลยอยากลองสักหน่อย "ไอเดียที่จะยิงในทันทีน่ะมันโผล่ขึ้นมาในหัวผมตอนนั้นเลย ผมไม่ได้เตรียมการอะไรมาก่อน"

"ผมเงยหน้าขึ้นมาแล้วเห็นผู้รักษาประตูของพวกเขามายืนอยู่ตรงจุดที่ใช้ยิงลูกจุดโทษ และเขาก็ดูเหม่อนิดๆ ดังนั้นผมเลยขอให้เพื่อนผมถอยไปและไม่ต้องแตะโดนบอลใดๆ ทั้งนั้น พอกรรมการเป่านกหวีดแล้วน่ะผมก็ยิงทันทีเลย"

"ที่จริงหลังจากเตะไปแล้วน่ะผมพยายามเงยหน้าดูลูกบอลนะ แต่โดนแสงอาทิตย์มันเข้าตา ดังนั้นกว่าที่ผมจะมารู้ว่าบอลมันเข้าไปแล้วก็ตอนที่ได้ยินเสียงเฮของคนในสนามนั่นแหละ"



ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X