ต่างกรรมต่างวาระ! เจ้าของ-กุนซือ ฟอเรสต์ โดนแบนยาว

ต่างกรรมต่างวาระ! เจ้าของ-กุนซือ ฟอเรสต์ โดนแบนยาว
เจ้าของทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ถูกลงโทษแบนยาวจากความผิดในสองเกมของศึก พรีเมียร์ลีก

รายงานข่าวเมื่อ 22 ต.ค.เผยว่า เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีม ฟอเรสต์ ถูกคณะกรรมการอิสระตัดสินบทลงโทษแบนห้ามเข้าสนามห้านัด เนื่องจากเขาถ่มน้ำลายในอุโมงค์บริเวณใกล้เคียงกับผู้ตัดสิน จอช สมิธ หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดแพ้ ฟูแล่ม คารัง 1-0 เมื่อเดือนก.ย.

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เชื่อว่าเจ้าของทีม เจ้าป่า ชาวกรีซไม่พอใจที่ท่านเปามอบลูกโทษอย่างน่ากังขาให้ทีมเยือนซึ่ง ราอูล ฮิมิเนซ สังหารไม่พลาดพา เจ้าสัวน้อย คว้าชัย 1-0 และทำให้เขาถ่มน้ำลายใกล้กับผู้ตัดสิน

หลังถูก เอฟเอ ตั้งข้อหาเมื่อสัปดาห์ก่อน นักธุรกิจชาวกรีซซึ่งเป็นเจ้าของทีม โอลิมเปียกอส เช่นกันส่งข้อความโต้แย้งว่าเขามีอาการไออย่างหนักในช่วงนั้นจากการสูบซิการ์วันละสองถึงสามมวน และต้องถ่มน้ำลายทิ้งบนพื้นหากไม่มีทิชชู่ติดตัว

อย่างไรก็ดี คณะกรรมการอิสระลงความเห็นว่าข้อแก้ตัวของเขาฟังไม่ขึ้น

นอกจากนี้ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือโปรตุกีสโดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามสามเกมหลังได้ใบแดงในเกมก่อนหน้านั้นของเดือนเดียวกันที่ ฟอเรสต์ บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 2-2 หลังระเบิดอารมณ์ไม่พอใจที่ มอร์แกน กิ๊บบ์ส ไวท์ โดนไล่ออก และถูกปรับเงิน 55,000 ปอนด์ (ราว 2.4 ล้านบาท)  ด้วย ขณะที่กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ของ เจ้าป่า โดนแบนหนึ่งนัด และถูกปรับเงิน 20,000 ปอนด์ (ราว 900,000 บาท)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport