ไม่ได้มีแค่ เฟรงกี้ เดอ ยอง! 3 แข้งย้ายตาม ชาบี ค้าเกือกกับ แมนยู

ไม่ได้มีแค่ เฟรงกี้ เดอ ยอง! 3 แข้งย้ายตาม ชาบี ค้าเกือกกับ แมนยู
ถึงตอนนี้ข่าวลือกุนซือคนใหม่ของ แมนยู ไม่จางหายไปง่ายๆ

แม้ เอริค เทน ฮาก จะปลดล็อกพาทีมชนะเกมแรกในหกเกมหลังของทุกรายการได้แล้วในศึก พรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 แต่สื่ออิงลิชคาดว่าขาเก้าอี้ของกุนซือดัตช์ยังไม่แข็งแรงอยู่นั่นเอง

กระทั่งล่าสุด เดลี่ เมล อ้างว่า ผีแดง ติดต่อไปหา ชาบี อดีตกุนซือทีม บาร์เซโลน่า สองครั้งแล้วในรอบสองสามเดือนที่ผ่านมา

เท่านั้นไม่พอ พวกเขาเผยอีกว่า โอมาร์ เบราร์ด้า ซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด ควงบอร์ดอีกสามรายบินไปที่บาร์เซโลน่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น สื่ออิงลิชปูดอีกว่ากุนซือสแปนิชไม่ต้องการทำงานในบ้านเกิดอีกต่อไปแล้วอันหมายความว่าเขามีใจลิ้มลองความท้าทายที่สังเวียนแข้งแห่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด หยิบยื่นให้

ต่อกรณีที่ ชาบี ตัดสินใจย้ายมากุมบังเหียน เร้ด เดวิลส์ จริง เอ็กซ์เพรส สื่อเมืองผู้ดีอีกเจ้ามองว่ากุนซือชาวเมืองกระทิงดุน่าจะหอบดาวเตะ บาร์เซโลน่า สามรายให้ย้ายมาสวมชุด เร้ด เดวิลส์

- อเลฆานโดร บัลเด้

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ บาร์เซโลน่า จะยินดีปล่อยแบ็คซ้ายเด็กปั้นออกจากทีมไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลใดก็ตามยกเว้นเรื่องเงินเท่านั้น

อย่างที่รู้กันว่ายอดทีมจากกาตาลันประสบกับปัญหามีหนี้สินพะรุงพะรัง และทำให้สื่อเมืองกระทิงระบุเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า ยินดีขายดาวเตะวัย 21 ปีหากพวกเขาได้รับข้อเสนอที่มากพอ

และที่สำคัญ ในฐานะเด็กฝึก บัลเด้ จะทำให้สโมสรรับทรัพย์เข้ากระเป๋าเต็มๆเนื่องจาก บาร์เซโลน่า ไม่ได้ลงทุนดึงเขามาจากทีมอื่น ประกอบกับ ผีแดง น่าจะต้องการแบ็คซ้ายคนใหม่

ถึงตอนนี้ ลุค ชอว์ กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ยังเรียกความฟิตเพื่อลงสนามไม่ได้ แถม ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายอีกรายก็มีปัญหาร้างสนามไปนานเป็นปีจึงทำให้ ดีโอโก้ ดาโลต์ ต้องสวมบทแบ็คซ้ายขัดตาทัพซึ่งส่งผลลบต่อผลงานของสโมสร

- ฟร็องค์ เกสซิเย่

ถึงตอนนี้ กองกลางทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ย้ายไปขุดทองกับ อัล อาห์ลี ในลีก ซาอุดิ อาระเบีย แล้ว แต่เขาเป็นนักเตะที่ ชาบี คว้าตัวมาจาก เอซี มิลาน ให้ย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า

หลังอำลาทีม ปีศาจแดงดำ แบบไม่มีค่าตัว พ่อค้าแข้งวัย 27 ปีเผยกับสื่อว่ากุนซือสแปนิชเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาเลือกลงน้ำหมึกกับถิ่น คัมป์นู

ฉะนั้นแล้ว หาก ชาบี ติดต่อไปหา เกสซิเย่ ให้ย้ายมาร่วมทีม ผีแดง มันจึงมีความเป็นไปได้ที่เขาจะบอกลา โปรลีก เพื่อกลับมาสร้างชื่อในยุโรปอีกหน

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาตัวแทนของทั้ง กาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ด้วย เกสซิเย่ จึงเหมาะสมกับสถานะนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

- เฟรงกี้ เดอ ยอง


ในฐานะศิษย์เก่าของ เทน ฮาก ผีแดง จึงตกเป็นข่าวกับอดีตกองกลางทีม อาแจ็กซ์ มาโดยตลอด หากแต่ดาวเตะทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ย้ำชัดเรื่อยมาว่าไม่ต้องการย้ายจาก บาร์เซโลน่า

ขณะเดียวกัน เดอ ยอง เผยว่าไม่ใช่เรื่องเงินอย่างที่สื่อพากันมโนด้วยเนื่องจากเขายืนยันว่าไม่ได้รับค่าแรงก้อนโตกับถิ่น คัมป์นู เหมือนอย่างที่ตกเป็นข่าว

อย่างไรก็ดี แม้ เทน ฮาก อาจกระเด็นออกจาก โรงละครแห่งความฝัน แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ดึง ชาบี มาเสียบแทนได้สำเร็จ ดาวเตะวัย 27 ปีก็น่าจะยังเป็นเป้าหมายของสโมสรดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์อยู่นั่นเองเนื่องจากกุนซือสแปนิชชื่นชอบฝีเท้าของเขาไม่น้อยไปกว่า เทน ฮาก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport