ลิเวอร์พูล รวยอื้อ! เซ็นสัญญายาวสวมชุดแข่งใหม่ซีซั่นหน้า

ลิเวอร์พูล รวยอื้อ! เซ็นสัญญายาวสวมชุดแข่งใหม่ซีซั่นหน้า
ลิเวอร์พูล กระเป๋าตุงอีกรอบหลังลงน้ำหมึกกลับไปใช้ยูนิฟอร์ม อาดิอาส ตั้งแต่ซีซั่นหน้าภายใต้สัญญาระยะยาว

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจยุติสัญญาการใช้ชุดแข่ง ไนกี้ แม้แบรนด์ดังของอเมริกาซึ่งจ่ายเงินให้สโมสรปีละ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) พยายามต่อสัญญาเนื่องจาก อาดิดาส ทุ่มเงินให้กับ หงส์แดง มากกว่าซึ่งจะทำให้สโมสรดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์กลับไปสวมชุดแข่งแบรนด์เยอรมนีอีกรอบหลังจากว่างเว้นไปนาน 13 ปี

หลังหมดสัญญากับ อาดิดาส หนก่อน ลิเวอร์พูล ใช้ชุดแข่งของทั้ง วอร์ริเออร์ ,นิว บาลานซ์ และ ไนกี้ ซึ่งเซ็นสัญญากันในปี 2020 โดยนอกจาก อาดิดาส แล้ว พูม่า อีกแบรนด์จากเมืองเบียร์ยื่นข้อเสนอให้กับ หงส์แดง เช่นกัน แต่ อาดิดาส สมหวังเนื่องจากเชื่อกันว่าพวกเขาเสนอค่าตอบแทนให้กับ เครื่องจักรสีแดง เป็นสถิติเทียบได้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

ต่อรายละเอียดของสัญญารวมถึงระยะเวลา แม้จะไม่มีการเปิดเผย แต่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ได้เงินจาก อาดิดาส ปีละ 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,700 ล้านบาท)

สำหรับ ผีแดง ซึ่งต่อสัญญากับ อาดิดาส ปีก่อนอีกสิบปีรับเงินเข้าสโมสรสูงถึง 900 ล้านปอนด์ (ราว 40,500 ล้านบาท) โดยจะมีผลตั้งแต่ซีซั่นหน้า และเป็นค่าตอบแทนที่มากกว่าสัญญาฉบับก่อน 15 ล้านปอนด์ (ราว 675 ล้านบาท) แต่ ผีแดง จะถูกหักเงินจำนวนหนึ่งหากปีไหนพวกเขาไม่ได้ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

ต่อประเด็นนี้ ไม่ชัดเจนว่า อาดิดาส แทรกเงื่อนไขนี้เอาไว้ในสัญญากับ ลิเวอร์พูล หรือเปล่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport