แฟน อาร์เซน่อล ว่าไง? สถิติชี้แข้งปืนได้ใบเหลืองน้อยเกินเหตุ

แฟน อาร์เซน่อล ว่าไง? สถิติชี้แข้งปืนได้ใบเหลืองน้อยเกินเหตุ
สถิติเผย อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ได้ใบเหลืองเพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับอีกหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก แม้จะฟาดมาแล้วสามใบแดง

อาร์เซน่อล มีนักเตะโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้สามรายแล้วทั้งๆที่เกมการแข่งขันเพิ่งผ่านมาได้แปดนัด และทำให้พวกเขาไม่ชนะเลยจากสามเกมที่ว่าโดยเป็นการเสมอสองนัดก่อนออกไปแพ้ บอร์นมัธ 2-0 ในแมตช์ล่าสุด

สำหรับใบแดงของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานับเป็นใบแดงที่ 18 ของ เดอะ กันเนอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีมเมื่อปี 2019 ซึ่งมากกว่าทีมอันดับรองลงไปถึงหกใบ

ขณะเดียวกัน มันเป็นใบแดงที่ 108 ของ เดอะ กันเนอร์ส นับตั้งแต่ก่อตั้ง พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน พอดี

กระนั้นก็ดี แม้ทีม ปืนใหญ่ จะได้ใบแดงบ่อยครั้่ง แต่ล่าสุดเมื่อ 22 ต.ค.ทอล์คสปอร์ต ตีแผ่สถิติออกมาว่าทีมจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้รับความเห็นใจจากผู้ตัดสินเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับหลายๆทีมเนื่องจากดาวเตะ ท็อปกัน ทำฟาวล์เฉลี่ยมากถึง 5.39 ครั้งกว่าที่ท่านเปาจะแจกใบเหลืองให้

ในกรณีนี้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่โดนสิงห์เชิ้ตดำเพ่งเล็งมากที่สุดเนื่องจากนักเตะของพวกเขาทำฟาวล์เฉลี่ยแค่ 2.83 ครั้งต่อการได้ใบเหลือง ตามด้วย เชลซี 2.39 ครั้ง และ แมนฯ ยูไนเต็ด 3.42 ครั้ง

สำหรับ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 14 ที่ตัวเลข 5.28 ครั้ง ขณะที่ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 17 โดยมี เอฟเวอร์ตัน ที่ได้รับความเมตตาจากสิงห์เชิ้ตดำมากที่สุดในอันดับ 20 ที่ตัวเลขการทำฟาวล์เฉลี่ย 6.77 ครั้งกว่าที่จะได้ใบเหลือง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport