แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล! เสียว 9 แข้งอาจพลาด "บิ๊กแมตช์" พรีเมียร์ลีก

แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล! เสียว 9 แข้งอาจพลาด "บิ๊กแมตช์" พรีเมียร์ลีก
ศึกบิ๊กแมตช์เกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ระหว่าง แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล อาจพลาดได้เห็นนักเตะตัวหลักอย่างน้อย 9 รายไม่สามารถลงสนามได้ !

เกมสำคัญในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ ถือเป็นแมตช์ที่อาจส่งผลถึงขั้นตำแหน่งจ่าฝูงลีกเปลี่ยนไปเลยก็ได้ เพราะถ้า "ปืนใหญ่ " บุกชนะ "เรือใบสีฟ้า" จะทำให้พวกเขามีคะแนนแซงหน้าแชมป์เก่าทันที

อย่างไรก็ตามในแมตช์นี้ทั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ มิเกล อาร์เตต้า ต้องเจอกับเรื่องปวดหัว เนื่องจากแข้งกำลังสำคัญของพวกเขา อาจไม่สามารถลงสนามได้ และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อแท็กติกที่จะต้องใช้ฟาดฟันกัน

การขาดผู้เล่นตัวหลักเพียงแค่ไม่กี่คน อาจมีผลต่อการวางหมากของทีม โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่หมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมแน่นอนในเกมนี้ 

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังต้องลุ้นหนักในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจนต้องเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเกมเสมอ อินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

นักเตะบาดเจ็บรายสุดฝั่ง แมนฯ ซิตี้ : 

เควิน เดอ บรอยน์

จอมทัพทีมชาติเบลเยียม ได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายครึ่งแรก จากจังหวะที่พยายามจะเข้าไปยิงประตู แต่โดน ยานน์ ซอมเมอร์ เข้ามาบล็อก โดยตอนนั้นนักเตะพยายามที่จะฝืนเล่นต่อ แต่เพียงไม่นานก็เรียกให้นักกายภาพบำบัดเข้ามาทำการรักษาเบื้องต้น เนื่องจากเจ็บบริเวณหัวเข่า และสุดท้าย กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง สำหรับตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขาบาดเจ็บหนักแค่ไหน แต่คาดว่า นายใหญ่ชาวสแปนิช น่าจะอัปเดตอาการของเขาในงานแถลงข่าวก่อนเกมกับ "เดอะ กันเนอร์ส" วันศุกร์นี้ 

ซาวินโญ่ 

ปีกชาวบราซิเลียน เป็นอีกหนึ่งรายที่โดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเกมเสมอ อินเตอร์ แบบไร้สกอร์ โดยก่อนหน้านี้เขาก็ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงท้ายเกมแมตช์เฉือน เบรนท์ฟอร์ด เนื่องจากมีอาการเจ็บขา สำหรับเหตุผลที่ เป๊ป เลือกถอด ซาวินโญ่ ออกในเกมกับ "งูใหญ่" น่าจะมาจากการปรับแท็กติกมากกว่าเรื่องอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังไม่มีการยืนยันข้อเท็จจริง และงานนี้สาวก "เรือใบสีฟ้า" ต้องมาลุ้นกันว่าข้อเท็จจริงจะเป็นยังไงในรายของ ซาวินโญ่ 

นาธาน อาเก้ และ ออสการ์ บ็อบบ์ 

กรณีของ อาเก้ ต้องบอกว่าเป็นข่าวร้ายของ แมนฯ ซิตี้ จริงๆ หลังนักเตะบาดเจ็บหนักที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา ช่วงที่ไปรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และกว่าจะกลับมาลงสนามได้ต้องรอถึงช่วงพักเบรกทีมชาติครั้งต่อไป ขณะที่ บ็อบบ์ กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายจากกรณีที่บาดเจ็บกระดูกขาหักในระหว่างการฝึกซ้อม และคาดว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ต้องรอถึงช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ดังนั้นทั้งสองคนหมดสิทธิ์ช่วยต้นสังกัดในเกมสุดสัปดาห์นี้แน่นอน 

นักเตะบาดเจ็บรายสุดฝั่ง อาร์เซน่อล :

มาร์ติน โอเดการ์ด 

กัปตันทีม "ปืนใหญ่" เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดวงแตกสุดๆ ในช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา เมื่อได้รับบาดเจ็บหนัก และนั่นทำให้ อาร์เตต้า ต้องปรับแท็กติกในแมตช์ นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ที่เอาชนะ สเปอร์ส ได้อย่างเฉียดฉิว อย่างไรก็ตามในเกม "บิ๊กแมตช์" สุดสัปดาห์นี้ โอเดการ์ด ยังคงต้องพักฟื้นร่างกายต่อไป และหมดสิทธิ์ช่วยทีมฟาดฟันกับ แมนฯ  ซิตี้ แน่นอน 

นักเตะรายอื่นๆ ของ อาร์เซน่อล ที่บาดเจ็บ

"เดอะ กันเนอร์ส" มีผู้เล่นโดนโรคเดี้ยงหลายรายในช่วงต้นซีซั่น โดยเริ่มตั้งแต่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่บาดเจ็บน่อง ส่วนนักเตะที่เพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมทัพอย่าง มิเกล เมริโน่ บาดเจ็บที่ไหล่จากการลงซ้อมกับทีมครั้งแรก ตามด้วย ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กับ คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่บาดเจ็บยาวและไม่สามารถช่วยทีมได้หลายเกม

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X