ตัวตึงของแทร่! นุสแซร์ มาซราวี โวเล่นมาแล้วทุกตำแหน่ง

ตัวตึงของแทร่! นุสแซร์ มาซราวี โวเล่นมาแล้วทุกตำแหน่ง
นุสแซร์ มาซราวี กองหลังทีม แมนยู เผยเบื้องลึกสามารถลงเล่นได้ในหลากหลายตำแหน่งไม่เฉพาะฟูลแบ็คที่รับผิดชอบอยู่ในเวลานี้

มาซราวี กองหลังทีมชาติ โมร็อกโก ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (ราว 570 ล้านบาท)  บวกกับแอดออนอีก 5 ล้านยูโร (ราว 190 ล้านบาท) และได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเกม พรีเมียร์ลีก ครบทุกนัดตั้งแต่เริ่มซีซั่น ยกเว้นเกม คาราบาวคัพ รอบสามนัดพิชิต บาร์นสลีย์ 7-0 ที่เขาได้พัก

จากการวางหมากของ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ มาซราวี ได้รับผิดชอบตำแหน่งแบ็คขวาทุกเกม หากแต่ดาวเตะวัย 26 ปียืนยันว่าเขาสามารถเล่นได้ในหลากหลายพื้นที่ของสนามโดยไม่ขัดเขิน

"ใช่ ผมเคยเล่นเป็นมิดฟิลด์มาก่อน และจากนั้นในซีซั่นหนึ่ง ผมเล่นในทุกๆตำแหน่งจากปีกซ้ายไปจนถึงเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ" มาซราวี ให้สัมภาษณ์

"ดังนั้นผมจึงเล่นมาแล้วทุกตำแหน่ง และมันช่วยผมได้มากในตอนนี้เพราะผมสามารถเล่นตรงไหนในสนามก็ได้ ผมรู้สึกสบายมาก ผมรู้ว่าสามารถทำอะไรได้"

มาซราวี เสริมถึงการย้ายจาก เสือใต้ มาร่วมทีม ผีแดง ว่า "มันเป็นก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่นับตั้งแต่ผมย้ายไปที่ บาเยิร์น แล้ว  ผมรู้ว่าในที่สุดสักวันผมอยากเล่นใน พรีเมียร์ลีก และการได้เล่นที่นี่เป็นฝันที่ผมไม่เคยฝันมาก่อน"

"ทุกการก้าวเดินล้วนเป็นความสำเร็จที่ผมภูมิใจ และตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นการก้าวเดินที่ยิ่งใหญ่"

"มันอาจเลวร้ายก็ได้ มันยากเสมอกับการย้ายมาที่สโมสรใหม่ ผมลงซ้อมกับนักเตะใหม่แค่สองครั้งเท่านั้นโดยที่ยังไม่รู้วิธีเล่นร่วมกับพวกเขา แต่จากนั้นผมก็ได้ประเดิมสนามเลย ผมภูมิใจในตัวเองมาก"

"เอริค บอกเอาไว้ก่อนแล้วว่าคุณสามารถคาดหวังจากผมได้มากกว่านี้เพราะมันเป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น ผมคิดว่าเมื่อผมเริ่มต้นได้อย่างน่าอุ่นใจ มันก็จะทำให้ผมดีขึ้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X