เชื่อได้มั้ย? สื่อใหญ่เผย แมนซิตี้ โดนแบนทุกรายการหากถูกตัดสินผิดจริง

เชื่อได้มั้ย? สื่อใหญ่เผย แมนซิตี้ โดนแบนทุกรายการหากถูกตัดสินผิดจริง
เดอะ เทเลกราฟ ระบุ แมนฯ ซิตี้ มีแววโดนลงดาบสถานหนักถึงขั้นถูกแบนออกจากการฟาดแข้งทุกรายการหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง

แมนฯ ซิตี้ เริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาหลังจาก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาว่าพวกเขาทำผิดกฏการใช้เงินมากถึง 115 กระทง

เป็นที่คาดหมายกันว่าการพิจารณาคดีโดยคณะกรรมการอิสระจะใช้เวลาประมาณ 10 สัปดาห์ และน่าจะมีการประกาศผลการตัดสินออกมาในช่วงต้นปี 2025

ต่อกรณีดังกล่าว เดอะ เทเลกราฟ รายงานเมื่อ 19 ก.ย.ว่า เรือใบสีฟ้า อาจได้รับโทษสถานหนักถึงขนาดโดนแบนออกจากการแข่งขันทุกรายการของประเทศหากพวกเขาถูกระบุว่าทำผิดจริง

"แมนฯ ซิตี้ เสี่ยงที่จะโดนขับออกจากการแข่งขันมากกว่าเฉพาะ พรีเมียร์ลีก หากพวกเขาถูกพบว่าทำผิดร้ายแรงข้อหาละเมิดกฏการเงิน มันอาจทำให้ ซิตี้ เสี่ยงต่อการโดนขับออกจากทั้งถ้วย เอฟเอคัพ และ คาราบาวคัพ แถมไม่แน่ว่าพวกเขาจะได้เล่นในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก หรือว่า สโมสรโลก ด้วยหรือเปล่า" สื่ออิงลิชระบุ

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่าแม้กฏของทั้ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า จะมีความซับซ้อนมากกว่า แต่ เรือใบสีฟ้า เคยถูก ยูฟ่า ตั้งข้อหาละเมิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ มาแล้วห้ากระทงระหว่างปี 2013-2018 ซึ่งเท่ากับว่าหาก แมนฯ ซิตี้ ถูกแบนออกจากการเล่นฟุตบอลทุกรายการในประเทศก็น่าจะเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะได้ร่วมบู๊ในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X