เปลี่ยนใจ! แมนยู พร้อมทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากสร้างสนามใหม่

เปลี่ยนใจ! แมนยู พร้อมทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากสร้างสนามใหม่
เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในกรณีที่ได้สร้างสนามใหม่ หลังตอนแรกคิดจะเก็บให้ทีมหญิงกับทีมเด็กเอาไว้ใช้งาน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทิ้ง ถ้าหากพวกเขาสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ในบริเวณใกล้ๆ ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ

กลุ่มทุนของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ แสดงเจตนารมณ์มาโดยตลอดว่าอยากสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ที่มีความจุ 100,000 ที่นั่ง ด้วยเป้าหมายว่าต้องการให้มันเป็นเหมือน เวมบลีย์ ทางตอนเหนือของเกาะอังกฤษ

เดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเสนอแผนงานว่าจะยังเก็บ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาไว้ในกรณีที่สร้างสนามใหม่ แต่จะลดขนาดของสนามให้เหลือราว 30,000 ที่นั่ง จากเดิมซึ่งอยู่ที่ราว 74,310 ที่นั่ง โดยจะให้ทีมหญิงของสโมสรกับทีมอะคาเดมี่ใช้เป็นสนามเหย้าแทนทีมชาย ซึ่งการทำแบบนั้นจะถือเป็นการรักษาประวัติศาสตร์ของทีมไปในตัวด้วย เพราะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีของที่สื่อถึงประวัติของทีม อย่างเช่นนาฬิกาที่สื่อถึงโศกนาฏกรรมมิวนิค และรูปปั้นของตำนานต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดลี่ เมล ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตระหนักแล้วว่าแผนงานดังกล่าวมันดำเนินการได้ยากมากๆ รวมถึงอาจจะยุ่งยากเกินไปและใช้เงินหลายร้อยล้านปอนด์ จนทำให้พวกเขาพร้อมที่จะเปลี่ยนใจเป็นทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทิ้งไปเลย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกที่จะทุบ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วนั้น พวกเขาก็จะตั้งกลุ่มที่ทำการเก็บรักษาของสำคัญในประวัติศาสตร์ขึ้นมาเพื่อไม่ให้ของเหล่านั้นสูญหายไป


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X